Nhiều người dùng TV thường nói đùa về việc họ có thể ngửi được những gì đang xảy ra trên màn hình, ví dụ như ngửi được mùi vị từng món ăn trong chương trình dạy nấu ăn chẳng hạn.

Điều này sẽ có thể trở thành sự thật khi các nhà khoa học Nhật Bản vừa cho biết đang thử nghiệm một màn hình mới cho phép ngửi mùi vị trên đó.

Theo đó, màn hình có tên gọi "Smell-O-Vision" được nghiên cứu bởi một số nhà khoa học từ Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Tokyo, đã từng được giới thiệu tại hội nghị IEEE được tổ chức tại Orlando, Florida vào tháng trước. Màn hình hiển thị 2 chiều này cho phép phát ra mùi trùng khớp với những gì đang hiển thị thông qua một thiết bị được đặt phía dưới cùng sau màn hình và người dùng có thể ngửi mùi đó.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học Nhật Bản cho biết màn hình này đang trong giai đoạn thử nghiệm và trong tương lai, nó có thể chỉ được sử dụng để nghiên cứu các giác quan của con người, đặc biệt là khứu giác. Thiết bị này có thể sẽ không sản xuất để phục vụ cho người tiêu dùng, ít nhất là trong tương lai gần.

Theo VR Zone




Bình luận

  • TTCN (1)
Zhang Lian  52

Google Nose sắp thành sự thật Laughing