Motorola vừa có một lợi thế trước Apple sau khi đưa ra những bằng chứng chứng minh tính năng trượt để mở khóa của Apple là không hợp lệ, dù Apple có thể kháng cáo.

Theo FOSS Patents , tòa án liên bang Đức Bundespatentgericht đã đưa ra phán quyết về việc chấm dứt hiệu lực đối với sáng chế EP1964022 để "mở khóa một thiết bị bằng cách thực hiện cử chỉ lướt ngang trên một hình ảnh mở khóa" mặc dù Apple đã nỗ lực đưa ra 14 đề xuất sửa đổi mới nhằm cứu bằng sáng chế này.

Ảnh
Trượt để mở khóa

Slide to Unlock, hay còn gọi trượt để mở khóa, là tính năng gắn bó với dòng smartphone của Apple trong suốt thời gian qua. Trước đó, chính Apple đã gửi đơn kiện tới tòa án Đức cáo buộc Motorola và Samsung vi phạm bằng sáng chế này. Tuy nhiên với phán quyết mới, có vẻ như Apple đang tự bắn vào chân mình khi không đạt kết quả như ý muốn. Tất nhiên đây sẽ là tin vui cho Motorola cũng như Samsung.

Apple, Motorola và Samsung hiện chưa có bình luận gì sau phán quyết này.

Theo CNET, AppleInsider




Bình luận

  • TTCN (3)
Lâm Hằng  43211

iPhone sẽ hết "trượt để mở khoá" sao?????

Jillian  155

Chỉ là Apple sẽ không đi kiện người ta được nữa thôi. Smartphones nào cũng swipe to unlock hết mà, Apple có cái nì cứ lăm le kiện Laughing

MR T  12726

Thay vì cứ nhùng nhằng mãi cái bằng sáng chế trượt để mở này Apple nên đầu tư đổi mới sản phẩm và iOS thì hay hơn!!!