Hội đồng Sơ tuyển xem xét các hồ sơ đề cử.

Điểm nổi bật từ các hồ sơ tham dự Danh hiệu Sao Khuê năm nay là các doanh nghiệp làm dịch vụ cho thị trường quốc tế có tăng trưởng rất tốt, nhất là trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm.

Sau một tháng tiếp nhận hồ sơ, 85 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu của Việt Nam đã được đề cử xem xét công nhận danh hiệu Sao Khuê 2013. Hội đồng sơ tuyển đã được thành lập gồm 23 thành viên đến từ các Bộ, các chuyên gia CNTT, phóng viên chuyên ngành và do PGS. TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội VINASA, làm Chủ tịch Hội đồng.

Các hồ sơ sản phẩm, dịch vụ được xem xét dựa trên 5 nhóm tiêu chí là tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm, dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lí. Kết quả có 76 hồ sơ (57 sản phẩm phần mềm và 19 dịch vụ CNTT) đã vượt qua vòng Sơ tuyển. Ban tổ chức cho biết chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phần mềm tham gia chương trình bình chọn năm nay có nhiều tiến bộ nên số lượng sản phẩm bị loại ít hơn so với các năm trước đây.

Năm 2013, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ VINASA đã ban hành Quy chế mới về danh hiệu Sao Khuê, chuyển từ cách thức bình chọn, trao tặng danh hiệu sang công nhận danh hiệu. Có nghĩa, Sao Khuê không còn là một hoạt động mang tính thi đua, chỉ trao giới hạn cho 3 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu trong mỗi lĩnh vực mà từ nay, Sao Khuê là biểu tượng xếp hạng đẳng cấp cao nhất cho các sản phẩm, dịch vụ được công nhận. Công tác đánh giá vì vậy cũng đòi hỏi khoa học và chặt chẽ hơn để đảm bảo uy tín, vị thế của danh hiệu Sao Khuê.

So với năm trước, nhiều doanh nghiệp làm sản phẩm, dịch vụ phục vụ thị trường trong nước gặp khó khăn nên doanh thu giảm, nhưng cũng có những doanh nghiệp ở quy mô vừa có tăng trưởng ấn tượng lên đến 390%. Năm nay, ban tổ chức nhận được rất nhiều sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo (9 sản phẩm), cho thấy xu hướng ứng dụng phần mềm trong giáo dục và đào tạo đang phát triển ngày càng mạnh.

Ban tổ chức cũng đã thành lập 10 nhóm thẩm định thực tế đến từng doanh nghiệp để đánh giá 76 sản phẩm, dịch vụ đã qua vòng sơ tuyển. Kết quả thẩm định là cơ sở để Hội đồng Chung tuyển xem xét việc công nhận danh hiệu Sao Khuê. Việc thẩm định sẽ kết thúc vào ngày 12/4.

Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê 2013 sẽ được tổ chức ngày 13/4. Lễ kỉ niệm 10 năm Sao Khuê và công bố, trao danh hiệu Sao Khuê 2013 dự kiến sẽ diễn ra ngày 21/4 tại Hà Nội.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)