First sẽ có 4 tông màu khác nhau

Vừa được vén màn công bố trong sự kiện đặc biệt của Facebook, HTC First là smartphone đầu tiên trên thị trường cài đặt Facebook Home, một họ ứng dụng Facebook dành riêng cho nền tảng Android giúp người dùng kết nối với mạng xã hội này một cách thường trực.

Không chỉ cài Home, First còn dành hẳn một nút Facebook trên bàn phím để người dùng có thể soạn nhanh status mới cho mình. Cả Facebook lẫn HTC đều hy vọng, First sẽ không lặp lại "thảm họa" của HTC Status - con dế đầu tiên ghi nhận sự hợp tác của hai hãng.

Tuy nhiên, nhiều người dùng Android chưa chắc đã tìm thấy quá nhiều sự hấp dẫn, cuốn hút ở HTC First.

Ảnh
Thiết kế máy thuần túy cổ điển và thiếu nét tinh xảo, sành điệu

Xét về cấu hình, con dế này được nhắm đến phân khúc trung cấp và hiển nhiên, nó không trang bị những công nghệ thời thượng, cao cấp nhất hiện nay. Màn hình của First chỉ dừng lại ở độ phân giải 1280 x 720p, dù kích cỡ khá tiện cho việc duyệt Facebook (4.3 inch). Camera chính có độ phân giải 4MP với đèn flash LED trong khi camera phụ mặt trước có độ phân giải 1.6MP. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon MSM8930AA tốc độ 1.4GHz, khi mà tất cả các smartphone đầu bảng đều đã chuyển sang chip lõi tứ, thậm chí là chip 8 lõi.

Ảnh
Chat Heads sẽ hiển thị hình profile của bạn bè ngay trên thông báo nhắc.

HTC cho biết First có thể quay được video 1080p HD và xem được video 720p HD. Máy cũng hỗ trợ NFC, Bluetooth 4.0 và có thời lượng pin 2000 mAh. Các cấu hình khác bao gồm RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB. Hơi đáng tiếc khi pin của First không thể tháo rời, dù HTC hứa hẹn nó có thể đáp ứng được thời lượng đàm thoại 14.3 giờ liên tục và 18.2 ngày chờ.

Và cũng khác với hầu hết smartphone mà HTC cho ra mắt gần đây, First không sở hữu phong cách sành điệu, cuốn hút hay khung máy được chế tác tinh xảo. Thiết kế của First rất đại chúng với thân máy cổ điển và bốn tông màu đỏ, trắng, đen hoặc xanh da trời nhạt. Máy cài sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1 và hỗ trợ mạng 4G LTE.

Về triển vọng thành công của First, nhiều nhà phân tích nhận định rằng, trừ phi bạn là một con nghiện Facebook thực thụ, dường như không có nhiều yếu tố cuốn hút, ép buộc bạn phải bỏ tiền ra mua con dế này. Tất nhiên, thời gian có thể thay đổi quan niệm của chúng ta, nhưng màn demo của First đêm qua chưa chứng tỏ được điều gì đặc biệt. Và trong mắt các fan của Android thì rõ ràng, Galaxy S4 hay HTC One hấp dẫn, ấn tượng hơn rất nhiều, không chỉ ở cấu hình phần cứng mà còn ở các tính năng phần mềm, giao diện v...v...

HTC First sẽ lên kệ từ ngày 12/4 tới đây, với giá 99,99 USD kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Tuy vậy, người dùng sẽ có thể đặt mua ngay từ hôm nay.

Theo Vietnamnet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)