Hai năm sau khi ra đời, BlackBerry sẽ chính thức đóng cửa dịch vụ âm nhạc BBM Music của hãng. Nhà sản xuất điện thoại BlackBerry đã gửi email đến cho các thuê bao dịch vụ BBM Musich của hãng để thông báo rằng dịch vụ âm nhạc dựa trên đám mây này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 2/6 tới.

Thông cáo của công ty nói quyết định trên là một trong những hoạt động “xem xét lại chiến lược kinh doanh” của công ty.

BBM Music ra đời vào tháng 8/2011 với giá thuê bao là 4,99 USD/tháng, cho phép người dùng BlackBerry Messenger trao đổi các đề cử bài hát và chia sẻ âm nhạc với bạn bè.

Tuy nhiên, dịch vụ này có một số hạn chế, như mỗi người dùng chỉ có thể chia sẻ 50 bài hát. Dịch vụ BBM Music chưa bao giờ được tích hợp vào dòng smartphone sử dụng hệ điều hành mới nhất của BlackBerry.

“Chúng tôi đã thiết kế lại và sáng tạo lại BlackBerry để tạo ra một nền tảng điện toán di động độc đáo mới cho phép các bên thứ ba mang các ứng dụng âm nhạc và đa phương tiện đến với khách hàng”, BlackBerry nói.

Các thuê bao BBM Music hiện tại sẽ được cung cấp 30 ngày sử dụng miễn phí dịch vụ âm nhạc cạnh tranh Rdio, chỉ có trên các dòng máy BlackBerry cũ hơn. Những điện thoại BlackBerry mới nhất có một dịch vụ âm nhạc miễn phí khác tên là Songza.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)