Theo công ty phân tích thị trường NPD DisplaySearch, HTC đang phát triển thiết bị máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 8 của Microsoft.

Các thông tin ban đầu cho biết, thiết bị máy tính bảng của HTC sẽ được trang bị màn hình 10,1 inch, độ phân giải chuẩn Full HD do LG gia công, mật độ điểm ảnh 218 ppi.

Ngoài những thông tin trên, thông số cấu hình khác như CPU hay RAM vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng. Khâu lắp ráp thành phẩm sẽ do nhà sản xuất thiết bị gốc Pegatron, Trung Quốc đảm nhận. Hiện tại, cả HTC và Microsoft đều không đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Nhiều chuyên gia phân tích tại NPD cho rằng, HTC đang trong giai đoạn sản xuất chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 này và dự án này đã được khởi động từ Q1/2013, có thể thiết bị này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trước đó, vào tháng 2/2011, HTC từng ra mắt mẫu máy tính bảng màn hình 7 inch đầu tiên của mình với tên gọi Flyer. Sản phẩm này ra mắt vào đúng thời điểm thị trường máy tính bảng bắt đầu bùng nổ và iPad đang “làm mưa làm gió” trên thị trường này.

Do có không có nhiều sự khác biệt so với các sản phẩm đã mặt trên thị trường, máy tính bảng đầu tiên của HTC đã không tạo được dấu ấn đối với thị trường. HTC tìm đến Windows 8 để phát triển máy tính bảng với hy vọng sẽ đem lại sự trải nghiệm mới trên thị trường máy tính bảng hiện nay.

Trong suốt một thập kỉ qua, HTC và Microsoft là những đối tác chiến lược quan trọng của nhau. Họ đã bắt đầu làm việc cùng nhau để phát triển điện thoại di động của Microsoft và chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Windows đầu tiên cung do chính HTC sản xuất.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)