Theo Canalys, trong quý 1 vừa qua, tổng số lượt tải ứng dụng trên hai nền tảng Android và iOS thông qua hai chợ ứng dụng App Store và Google Play đã đạt con số kỉ lục 13,4 tỉ lượt và đạt doanh thu 2,2 tỉ USD.

Chợ ứng dụng dành cho Android của Google có số lượt tải nhiều hơn với 6,8 tỉ lượt, chiếm 51%. Trong khi đó App Store của Apple lại có doanh thu cao hơn, đạt 1,6 tỉ USD, chiếm khoảng 74% tổng lợi nhuận của cả 2 chợ ứng dụng.

Những con số trên cho thấy số lượt tải về ứng dụng đã tăng 11% và doanh số bán hàng tăng 9% so với Q4/2012.

Sự thống trị của App Store và Google Play đem đến rất nhiều thách thức cho các chợ ứng dụng của BlackBerry và Windows Phone khi cạnh tranh thị phần ứng dụng cho điện thoại thông minh. Cả 2 đều đã đạt được những thỏa thuận cam kết hỗ trợ phát triển phần mềm nhưng khoảng cách để bắt kịp App Store và Google Play còn khá xa.

Trong khi Android và iOS tự hào với hơn nửa triệu ứng dụng, Windows Phone có 130.000 vào cuối tháng Hai, còn BlackBerry chỉ có 100.000. Nhưng vấn đề ở đây đối với chợ ứng dụng của BlackBerry và Windows Phone không chỉ là thiếu số lượng ứng dụng mà họ còn thiếu những ứng dụng phổ biến từ Google, Netflix, Instagram...

Mặc dù vậy theo Canalys, cơ hội của BlackBerry và Windows Phone đang ở phía trước và họ không nên bỏ cuộc.

Theo Cultofandroid



Bình luận

  • TTCN (0)