AV-Test vừa công bố kết quả kiểm định chất lượng định kì 2 tháng/lần về độ bảo mật của các phần mềm diệt vi rút và lần đầu tiên. AV-Test kiểm tra sự hoạt động của các phền mềm trên HĐH và ở đây là Windows.

Theo đó, AV-Test đã kiểm định các phần mềm diệt vi rút bên thứ ba cho Windows. Trong số đó, Windows 8 cho kết quả tốt nhất khi tương thích với mọi phần mềm diệt vi rút phổ biến hiện nay và ngăn chặn đa số các cuộc tấn công từ bên ngoài. Nếu chỉ với Windows Defender được tích hợp sẵn, Windows 8 vẫn sẽ được bảo vệ an toàn, nhưng nếu muốn bảo mật hơn người dùng cần sử dụng phần mềm diệt vi rút từ bên thứ ba.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành AV-Test Andreas Marx cũng cho biết rằng Windows Defender chỉ ngăn chặn được hơn 80% các cuộc tấn công lỗ hổng zero-day và kết quả không tốt hơn nhiều khi so sánh Windows Defender trên Win 8 với MSE trên Win XP, Vista và 7.

Về thử nghiệm độ tin cậy của các ứng dụng diệt vi rút, đứng đầu nhóm phần mềm diệt vi rút trả tiền là Bitdefender Internet Security 2013 với 17/18 điểm, BullGuard Internet Security 13.0 và Kaspersky Internet Security 2013 đứng thứ 2 và 3 với 16,5 điểm và 16,0 điểm tương ứng.

Tại nhóm phần mềm diệt vi rút miễn phí,đứng đầu là AVG AntiVirus Free 2013 với 15,5 và Avast Free Antivirus 7 đứng thứ 2 với 15,0 điểm. Windows Defender chỉ dành được 11,5 điểm và một điều đặc biệt là MSE đã không được đưa vào kiểm tra (trên Windows7).

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)