Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Vietnamnet.

Ngày 2-4, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 343/QĐ-TTg thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT), do Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các chủ trương, giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT; giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều phối việc triển khai thực hiện chiến lược, cơ chế chính sách, chương trình, kế hoạch, đề án, dự án trọng điểm về ứng dụng và phát triển CNTT của các bộ, ngành, địa phương; đồng thời kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện việc ứng dụng và phát triển CNTT, định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Hai phó trưởng ban là Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp (phó trưởng ban thường trực) và Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT Đỗ Trung Tá. Các ủy viên của ban chỉ đạo là đại diện lãnh đạo của các bộ: Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Giáo dục - đào tạo, Thông tin và truyền thông và Văn phòng Chính phủ. Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng Quốc hội được mời tham gia ban chỉ đạo.

Theo TTXVN



Bình luận

  • TTCN (0)