Ứng dụng chat di động phổ biến tuyên bố chưa hề đàm phán với gã khổng lồ web về chuyện "bán thân" với giá 1 tỉ USD như tin đồn.

WhatsApp là một trong những ứng dụng OTT (Over-the-top) hàng đầu hiện nay cùng với Viber, Skype... Theo bản tin đăng tải trên Digital Trends hồi tuần trước, một nguồn tin giấu tên cho biết WhatsApp và Google đã thương thảo về khả năng mua lại được 4-5 tuần. Tuy nhiên, hôm qua, Giám đốc phát triển kinh doanh Neeraj Arora của ứng dụng này khẳng định, giữa hai bên chưa có bất cứ cuộc gặp gỡ hay đàm phán nào hết.

Được thành lập từ năm 2009 tại California, WhatsApp đang cung cấp ứng dụng chat di động cho nhiều nền tảng smartphone khác nhau như Android, iOS, BlackBerry, Symbian và Windows Phone. Người dùng có thể gửi tin nhắn, ảnh, tin nhắn thoại hoặc tin nhắn video cho nhau hoàn toàn miễn phí thông qua kết nối 3G hoặc Wi-Fi. Cũng như Viber, WhatsApp vẫn đang "sạch quảng cáo" và theo ước tính, hiện ứng dụng này đang có khoảng 100 triệu người dùng mỗi ngày, với sự hiện diện ở 250 quốc gia/vùng lãnh thổ khác nhau.

Trước Google, đã có nhiều tin đồn về việc WhatsApp được các ông lớn để mắt. Tháng 12 năm ngoái, TechCrunch từng đưa tin Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tiếp cận với WhatsApp để mua lại ứng dụng đa nền tảng này. Thế nhưng WhatsApp đã gọi đây là một "tin vịt hoàn toàn vô căn cứ".

Tháng 1 vừa qua, WhatsApp thông báo ứng dụng này đã thiết lập kỉ lục trong đêm 31/12 với 7 tỉ tin nhắn được gửi đi riêng tại Mỹ. Khoảng 11 tỉ tin nhắn khác đã được gửi ra nước ngoài trong cùng thời điểm đó. Kỉ lục về tổng số tin nhắn một ngày mà WhatsApp lập được trước đó chỉ là 10 tỉ tin nhắn.

Thời gian qua, các ứng dụng OTT như Viber, WhatsApp đã chứng kiến sự tăng trưởng mang tính bùng nổ và số lượng người dùng mới đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Mặc dù vậy, các hãng này chưa thực sự kiếm được doanh thu bởi các ứng dụng này đều ở chế độ miễn phí và cũng chưa khai thác quảng cáo. Trong khi đó, nhà mạng tại nhiều nước đã phàn nàn về việc ứng dụng OTT khiến họ thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm từ tin nhắn và cuộc gọi. Một số nhà mạng thậm chí đã kêu gọi Chính phủ ban hành lệnh cấm các ứng dụng OTT.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)