Tương tự các vấn đề gần đây của Apple, Microsoft có thể phải đối mặt với các lời chỉ trích của giới truyền thông Trung Quốc về chế độ bảo hành của mình tại quốc gia này.

Thiết bị liên quan đến vấn đề lần này là chiếc tablet chạy Windows 8 của Microsoft, Surface Pro. Theo một báo cáo của Bloomberg thì vừa mới đây Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đã nhắc đến và nhấn mạnh về vấn đề bảo hành của thiết bị này tại Trung Quốc.

Đài phát thanh này cũng cho rằng gã khổng lồ phần mềm cần phải có một chính sách bảo hành công bằng đối người tiêu dùng Trung Quốc, cụ thể là 1 năm bảo hành sửa chữa cho toàn bộ thiết bị và 2 năm cho các bộ phận. Hiện tại, Microsoft cung cấp bảo hành một năm cho thiết bị và các bộ phận đi kèm, vi phạm luật bảo hành 2 năm đối với các máy tính xách tay tại nước này.

Bloomberg lưu ý rằng đây có thể là sự khởi đầu cho loạt các chỉ trích tiếp theo của giới truyền thông Trung Quốc đối với Microsoft trong thời gian tới. Trước đó không lâu Apple cũng đã phải đối mặt với những điều tương tự này từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, sau khi đài truyền hình nhà nước CCTV cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc đã không nhận được chính sách bảo hành thiết bị và dịch vụ chăm sóc khách hàng như người dùng tại Mỹ. Tình hình tiếp tục căn thẳng sau khi Apple có những tranh chấp về việc thay đổi chế độ bảo hành trên iPhone 4 và 4S. Cuối cùng giám đốc điều hành của Apple là Tim Cook đã phải viết thư xin lỗi về "tất cả mối mối bận tâm hoặc hiểu lầm", đồng thời hứa hẹn một chính sách bảo hành rõ ràng hơn cho iPhone 4 và 4S.

Theo NLĐ/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)