Phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh ThinkPad của Lenovo, Dilip Bhatia, cho biết hãng này đang có kế hoạch phát triển một dòng điện thoại mới có tên ThinkPhone.

Ý tưởng này có lẽ xuất phát từ thành công của dòng máy tính xách tay ThinkPad của Lenovo. Hiện tại Lenovo đang là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới và theo Yang Yuanqing, Giám đốc điều hành của Lenovo thì họ có tham vọng vượt qua cả Apple trên lĩnh vực di động.

Quý cuối năm 2012 chứng kiến sự tăng trưởng nhảy vọt của Lenovo trên thị trường di động khi trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ 5 trên thế giới. Lenovo đã bán được 9,5 triệu điện thoại thông minh trong quý 4 vừa qua, chủ yếu là ở thị trường Trung Quốc và một số thị trường mới nổi khác. Các sản phẩm của Lenovo tập trung nhiều vào phân khúc tầm trung với giá cả phải chăng nên được nhiều người dùng quan tâm.

Cũng có nhiều thông tin cho rằng Lenovo đang xúc tiến đàm phán để mua lại BlackBerry hoặc NEC để tăng cường cho mảng kinh doanh thiết bị di động nhưng Lenovo chưa chính thức xác nhận những thông tin này.

Với thương hiệu ThinkPhone có thể thấy Lenovo đang chuẩn bị tung ra những smartphone cao cấp hơn cho các thị trường lớn.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)