LG và Samsung đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường Tivi OLED.

Văn phòng của bộ phận sản xuất màn hình hiển thị của Samsung tại Seoul (Hàn Quốc) đã bị cảnh sát nước này tiến hành lục soát vào ngày hôm qua, trước những cáo buộc bộ phận này đánh cắp bí mật công nghệ của hãng khác.

Bộ phận sản xuất màn hình của Samsung (Samsung Display Co.) cho biết các nhà điều tra của Sở cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét trụ sở chính của mình đặt tại Asan, phía nam thủ đô Seoul, và tìm kiếm những tài liệu liên quan đến công nghệ.

Được biết trước đó bộ phận sản xuất màn hình của LG (LG Display Co), một “đối thủ nặng ký” của Samsung trên thị trường sản xuất màn hình, vừa bị mất các tài liệu công nghệ bí mật mật và cảnh sát đang tiến hành điều tra xem Samsung có liên quan đến vụ việc hay không.

“Chúng tôi không có lí do gì để đánh cắp công nghệ của các công ty khác, bởi lẽ chúng tôi hiện đang đứng đầu thế giới về công nghệ OLED”, một phát ngôn viên của Samsung cho biết khi trả lời hãng tin Bloomberg.

Về phần mình, LG Display cho biết họ không cáo buộc trực tiếp Samsung trong vụ việc và việc cảnh sát tiến hành lục soát trụ sở chính của Samsung Display chỉ nhằm mục đích điều tra.

“Cáo buộc điều tra mới nhất của chúng tôi có liên quan đến công nghệ màn hình TV OLED cỡ lớn, phía cảnh sát hiện đang tự tiến hành điều tra theo suy đoán của họ”, Son Young Jun, phát ngôn viên của LG Display cho biết.

Hiện phía cảnh sát Seoul đang từ chối bình luận về vụ việc.

Trước đó Samsung và LG từng có lịch sử “đấu đá” nhau trên đấu trường pháp lí. Hồi năm ngoái, 6 nhân viên của LG Display đã bị buộc tội đánh cắp bí mật công nghệ màn hình OLED từ phía Samsung. Tuy nhiên phía LG cho rằng những thông tin về công nghệ của Samsung mà các nhân viên của mình bị buộc tội đánh cắp hay làm lộ đã được biết đến rộng rãi trong ngành công nghiệp và không thể được coi là chứa bí mật thương mại.

Samsung và LG là 2 hãng sản xuất màn hình phẳng lớn nhất thế giới, đang cạnh tranh khốc liệt trong việc áp dụng màn hình sử dụng công nghệ OLED để giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng ngày càng sụt giảm của thị trường Tivi. Công nghệ OLED giúp màn hình mỏng hơn, tiêu thụ điệu năng ít hơn và hình ảnh sống động hơn so với màn hình tinh thể lỏng hiện nay.

Samsung, hãng sản xuất Tivi lớn nhất thế giới, đã từng chậm chân hơn trong việc trình làng Tivi sử dụng công nghệ OLED. Samsung cho biết sẽ bắt đầu bán Tivi màn hình OLED trong nửa đầu của năm nay, trong khi đó LG đã bắt đầu bán ra sản phẩm của mình tại thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 1 và cho biết sẽ bắt đầu mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á trong quý I năm nay.

Theo Dân Trí/Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)