Theo tờ Nhật báo Phố Wall (WSJ), Microsoft đang thiết kế dòng sản phẩm Surface mới, trong đó có phiên bản màn hình 7 inch. Chưa có bất kì thông số kĩ thuật nào khác được nêu ra nhưng MTB này sẽ được sản xuất ngay trong năm nay.

Thông tin này xuất hiện sau những động thái điều chỉnh gần đây của Microsoft đối với hệ điều hành Windows 8, trong đó đáng chú ý là việc hỗ trợ màn hình độ phân giải 1024 x 768 pixel. Cũng có thông tin cho rằng gã khổng lồ phần mềm sẽ sản xuất MTB 7 inch dưới thương hiệu dòng mày chơi game cầm tay Xbox, tuy nhiên bài báo của WSJ không hề đề cập đến điều này.

Cũng theo nguồn tin trên, quyết định tham gia phân khúc MTB cỡ nhỏ mới được Microsoft đưa ra gần đây nhằm cạnh tranh với iPad Mini và Nexus 7, nó hoàn toàn không nằm trong kế hoạch kinh doanh được đưa ra vào năm ngoái.

Tin đồn này cũng xuất hiện trong hoàn cảnh thị trường PC ngày càng ảm đạm hơn với doanh số quý vừa qua sụt giảm đến 13,9%, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IDC. Cho dù doanh số bán hàng của dòng Surface đến nay vẫn khá khiêm tốn nhưng vẫn là tương lai của Microsoft khi thị trường MTB ngày càng lấn áp mảng PC truyền thống.

Theo WSJ




Bình luận

  • TTCN (0)