iPad Mini và iPhone mới có nguy cơ bị trì hoãn ra mắt vì chờ bổ sung một số công nghệ mới.

Những sản phẩm "bom tấn" của Apple bao gồm điện thoại iPhone và iPad Mini có khả năng sẽ xuất hiện muộn hơn dự kiến, nguyên nhân xuất phát từ việc Apple mong muốn bổ sung thêm một vài công nghệ tiên tiến cho các thiết bị này.

Theo đó, iPad Mini và iPhone mới, hai sản phẩm chủ chốt của Apple được dự đoán sẽ phải đối mặt với sự trì hoãn vì Apple đang cố bổ sung các công nghệ màn hình và bảo mật mới.

Trong một bản lưu ý gửi đến giới đầu tư trong sáng qua (11/4), chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities khẳng định mẫu iPhone thế hệ mới sẽ được Apple tăng cường thêm công nghệ quét ngón tay.

"Apple đang nghiên cứu để tìm ra cách ngăn chặn ảnh hưởng của vật liệu sơn phủ đen và trắng bên dưới lớp kính bên trên", chuyên gia Ming-chi Kuo viết.

Nhiều khả năng công nghệ giúp xác nhận danh tính của người sử dụng mà không cần mật mã hay mật khẩu này từng thuộc sở hữu của công ty bảo mật AuthenTec. Hồi tháng 7 năm ngoái, Apple đã bỏ ra số tiền lên đến 356 triệu USD để mua lại công ty này. AuthenTec hiện đang làm phần mềm quản lí danh tính và các cảm biến dấu vân tay. Trước khi bị Apple thâu tóm, AuthenTec đã bán công nghệ của mình cho nhiều công ty khác như Motorola, LG và Samsung.

Đối với phiên bản kế tiếp của iPad Mini, chuyên gia Ming-chi Kuo lưu ý rằng Apple đang dự tính sử dụng tấm panel Retina Display có độ phân giải cao, một quyết định đang gây ra những thách thức cho việc sản xuất thiết bị này. Hồi tháng 1, chính Kuo đã tuyên bố điều tương tự. Những tin đồn về loại màn hình này đã liên tục xuất hiện trong những tháng gần đây, theo đó, dây chuyền sản xuất loại màn hình này đã bắt đầu được khởi động từ tháng 11.

Theo tin đồn, iPad 5 sẽ được ra mắt vào cuối tháng 9 trong khi iPad Mini được Apple công bố vào tháng 10.

Chuyên gia phân tích Kuo cho rằng những kế hoạch của Apple đối với một mẫu iPhone giá rẻ hơn cũng vấp phải nhiều trở ngại bởi những khó khăn về mặt sản xuất, đặc biệt là lớp vỏ bọc. Apple được cho là đang quay trở lại dùng chất liệu nhựa cho mặt sau của iPhone. Nhựa từng được sử dụng cho ba mẫu iPhone thế hệ đầu tiên trước khi hãng này chuyển sang dùng thủy tính và sau đó là kim loại.

Có một lí do để chúng ta có thể tin tưởng vào những ý kiến của Kuo hơn là của nhiều nhà phân tích khác, vì Kuo đã từng nói chính xác những kế hoạch của Apple và thời điểm trình làng mẫu MacBook Pro Retina 13 inch hồi năm ngoái cùng với những thông tin chi tiết liên quan đến iPod và iPad.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)