Có lẽ hầu hết người dùng di động đều muốn tậu cho mình những bài nhạc chuông lãng mạn và độc đáo cho chú dế của mình. Tuy nhiên, với việc ngày càng ra đời nhiều phiên bản máy dùng hệ điều hành S60, thì việc tạo nhạc chuông phong cách cá nhân theo kiểu Video ít được hỗ trợ. Trong xu thế ra đời những loại nhạc chuông cao cấp thì WatchTone Studio và Video Tone là hai công cụ không thể thiếu cho người dùng di động.

Yêu cầu hệ thống trước khi sử dụng WatchTone.

  • Máy tính phải cài đặt Quicktime 6.0 hoặc cao hơn. Bạn có thể tải và cài đặt Quicktime tại địa chỉ http://www.apple.com/quicktime/download/win.html.
  • Các dòng điện thoại được hỗ trợ: NOKIA 3230, 3620, 3650, 3660, 6230, 6260, 6600, 6620, 6630, 6670, 6680, 6681, 6682, 7610, N-Gage, N70, N90, N91, QD.
  • Máy điện thoại phải được kết nối với PC để có thể chuyển đổi các tập tin nhạc chuông Video thông qua cáp, bluetooth…Khi chuyển bằng cáp.
  • Yêu cầu máy tính phải cài đặt Nokia PC Suite. Bạn có thể tải Nokia PC Suite tại http://www.softpedia.com/get/Mobile-Phone-Tools/Nokia/Nokia-PC-Suite.shtml.

Download và cài đặt Watchtone Studio

WatchTone bao gồm hai phiên bản cho PC và Mobile. Ứng dụng cài đặt được chứa trong một tập tin nén định dạng WatchtonesDemo.zip. Sau khi tải hoàn tất, bạn giải nén tập tin trên và chạy tập tin Watchtone Studio Demo Installer.exe để cài đặt chương trình trên PC và Watchtone_Demo.SIS cài đặt trên mobile để khai thác tốt ứng dụng chương trình trên mobile. Bạn có thể tải Watchtone tại địa chỉ software/173. Dung lượng 3,42 MB.

Sử dụng chương trình trong việc tạo nhạc chuông Video

Để tạo nhạc chuông Video, bạn cần chuẩn bị các tập tin Video theo các định dạng sau *.avi, *.mpg, *.mpeg, *.dv, *.mov, *.asf. Sau khi đã có tập tin theo định dạng chuẩn. Bạn chạy chương trình và chọn Open để mở tập tin. Sau khi tập tin đã load hoàn chỉnh. Từ menu Edit, bạn chọn Set In Point để chọn điểm bắt đầu của đoạn nhạc chuông, chọn Set Out Point để chọn điểm kết thúc của đoạn Video. Hai thông số này rất hữu ích cho bạn trong việc chọn những đoạn video hay nhất làm nhạc chuông.

Sau khi đã chọn điểm cắt ưng ý, bạn chọn Preview để xem lại và chuẩn bị kết nối điện thoại với PC thông qua kết nối vật lý để sử dụng tập tin Video vừa tạo. Bạn cũng có thể send trực tiếp qua điện thoại bằng Bluetooth hay lưu vào máy tính để chuyển qua cable thông qua Nokia PC Suite.

Lưu ý: Bạn có thể dùng các tập tin trên VCD bằng cách thay đổi định dạng mở rộng từ *.DAT sang *.MPG và dùng chương trình WatchTone để chuyển đổi.

Sau khi kết nối hoàn tất điện thoại với PC. Bạn chuyển tập tin video vừa tạo qua điện thoại và chạy ứng dụng Watchtone trên điện thoại là có thể sử dụng tập tin Video vừa tạo làm nhạc chuông cho điện thoại của mình. Khi đó, khi có cuộc gọi đến, Watchtone sẽ được kích hoạt để cho bạn một bản nhạc chuông Video không “đụng hàng” và hoàn toàn độc đáo.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)