Thông tin về phiên bản kế tiếp của Windows Phone 8 đã được xuất hiện trong thời gian vừa qua, cho phép nó hỗ trợ thêm 2 tính năng quan trọng là độ phân giải 1080p và VXL lõi tứ.

Đây là những điều cần có trên Windows Phone khi mà phần lớn các điện thoại Android cao cấp đã bao gồm các tính năng này, trong khi phần cứng Windows Phone chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 720p và VXL lõi kép khiến nền tảng này trở nên cũ kĩ và nghèo nàn.

Theo The Verge, bản cập nhật được biết đến với tên gọi GDR3 (General Distribution Release 3) sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Sự ra đời của màn hình 1080p gần như chắc chắn mở cánh cửa cho một loạt sản phẩm giống như các sản phẩm lai giữa smartphone và tablet chạy Windows Phone xuất hiện. Đây là thị trường mà Microsoft vẫn chưa khai thác, và nếu tin đồn liên quan là chính xác thì hãng có một giải pháp hấp dẫn hơn để bổ sung thêm Live Tiles nhằm phù hợp với màn hình lớn hơn.

Những thông tin đến từ ZDNet mới đây đăng tải một nguồn tin nội bộ Microsoft cho biết, bản cập nhật GDR3 sẽ bao gồm những thay đổi trong màn hình Start và ứng dụng cốt lõi trong Windows Phone 8, chẳng hạn như bạn có thêm một cột thứ 3 của các ứng dụng trong màn hình Start.

Nếu bạn đã sử dụng Windows Phone 8 (hoặc Windows Phone 7), bạn sẽ biết rằng bạn chỉ có thể làm việc với 2 tính năng là Live Tiles kích thước đầy đủ xếp cạnh nhau hoặc chia tách chúng ra thành một sự kết hợp của các gạch nhỏ hơn và lớn hơn.

Hiện tại, Lumia 920 của Nokia đang là smartphone Windows Phone có màn hình lớn nhất với kích thước 4,5 inch, nhưng nhờ bản cập nhật mới mà nó có thể giúp các chiếc điện thoại Windows Phone nâng màn hình lên kích thước 5 inch hoặc cao hơn. Điều này cũng giúp tối ưu hóa cho việc bổ sung thêm cột mới.

Được biết, trước đó Apple đã thực hiện một quyết định tương tự khi tăng kích thước của màn hình iPhone từ 3,5 inch lên 4 inch, nâng số hàng ứng dụng từ 4 lên 5.

Bản cập nhật GDR3 dự kiến sẽ đến với các thiết bị phần cứng chạy Windows Phone vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)