Công ty đánh giá bảo mật AV-Test vừa cho biết ngay cả các công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới như Google, Bing cũng trả về các trang web có chứa mã độc ngay trong những kết quả đầu tiên.

AV-Test đã công bố kết quả được nghiên cứu trong 18 tháng, tập hợp hơn 40 triệu trang web do 7 công cụ tìm kiếm khác nhau bao gồm Google, Bing, Yandex, Blekko, Faroo, Teoma và Baidu cung cấp. Trong 40 triệu trang web này, Google và Bing có 10 triệu trang, Yandex của Nga có 13 triệu trang, còn lại từ Blekko, Faroo, Teoma và Baidu.

Trong 40 triệu trang web này, AV-Test tìm thấy khoảng 5000 có chứa mã độc. Google là công cụ tìm kiếm an toàn nhất khi chỉ trả về 272 kết quả chứa phần mềm độc hại, Bing trả về kết quả lên tới 1285 trang chứa mã độc, gấp 5 lần so với Google. Riêng trang tìm kiếm đến từ Nga, Yandex là kém an toàn nhất khi trả về 3330 kết quả có mã độc hại.

Mặc dù Google rất an toàn với 272 mã độc trong 10 triệu kết quả, nhưng công cụ tìm kiếm số 1 thế giới xử lí khoảng 2 đến 3 tỉ truy vấn mỗi ngày, điều này tương ứng với hàng chục nghìn trang web chứa mã độc được hiển thị cho người dùng.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (5)
Exo  2

Cái tiêu đề

Tiêu đề mang tính dìm hàng Bing quá, thiết nghĩ đặt là Google là bộ máy tìm kiếm an toàn nhất thì hay và công bằng hơn.

Lâm Hằng  43211

hjhj, nhưng sự thật nó vậy mà bạn, với lại tiêu đề của nguồn cũng mang nội dung tương tự đó bạn ^^. Nên tôn trọng nguồn Smile

Hải Nam  30903

Nguồn là AV-Test (2 trang kia chỉ đăng lại) http://bit.ly/116bRd8 Hơn nữa tôn trọng nguồn là tôn trọng thông tin (AV-Test), tôn trọng câu chữ của người liên quan chứ không phải tôn trọng câu chữ của tác giả nào đó.

Chuyên Gia Xúc Bống  1

Rất có thể sắp tới AV-Test sẽ ra tít: "Android và Linux mang đến an toàn và hiệu năng gấp 10 lần Windows"

Hải Nam  30903

Mình là sửa tiêu đề để tránh hiểu lầm.