Hội nghị bảo mật lớn nhất của thế giới sẽ khai mạc vào tuần tới tại San Francisco với thông tin sốt dẻo về phần mềm bảo mật thế hệ tiếp theo của Microsoft có tên gọi là Stirling sẽ được hé lộ.

Một vài tháng gần đây, Microsoft đã âm thầm giới thiệu phần mềm đến một nhóm người dùng có chọc lọc nhưng theo thông tin từ một nguồn khá thân cận với những kế hoạch của gã khổng lồ này thì phiên bản beta dự kiến sẽ được ra mắt trong hội nghị RSA diễn ra vào thứ ba tới. Microsoft đồng ý cho khách tham dự có dịp tận mắt chứng kiến các công nghệ mới của hãng trong đó bao gồm Stirling và Windows Server 2008.

Dòng giải pháp Forefront đang là người đại diện của Microsoft với nhiều sản phẩm bảo mật khác nhau trong suốt những năm vừa qua. Nhưng với Stirling, công ty cuối cùng cũng có thể cung cấp cho các nhà quản trị khả năng quả lý mọi vấn đề liên quan đến bảo mật trên một sản phẩm duy nhất

Theo nhận định của Ronald Beekelaar, chuyên gia tư vấn IT độc lập "Stirling sẽ chạm đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong việc bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng, máy chủ và máy khách. Vì vậy, Microsoft đã phối hợp nhiều tính năng thuộc các sản phẩm khác nhau. Điều đó có nghĩa là những chuyên gia kiểm thử bản beta nên nhìn Stirling ở tất cả các góc độ chứ không chỉ là ở khía cạnh là một phần mềm bảo vệ máy khách hay tường lửa."

Khả năng cho phép quản lý toàn diện, đưa ra các báo cáo và tương thích chặt chẽ với các sản phẩm khác của Microsoft là những điểm mạnh mà người dùng doanh nghiệp có thể tận dụng để giám sát sự xâm nhập của các phần mềm độc hại cũng như luôn bảo đảm trạng thái tốt nhất cho hệ thống các máy tính trên mạng. Theo dự kiến sau khi hoàn thành bước beta, hãng hy vọng sẽ tung Stirling vào cuối tháng 6 năm 2009

Bên cạnh tin tức nóng hổi từ Microsoft, hội nghị RSA được dự đoán sẽ đón nhận những dự án bảo mật, sản phẩm và dịch vụ mới từ IBM. Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ cũng được kỳ vọng sẽ trình diễn những giá trị tiềm tàng sau những phi vụ thâu tóm thành công các công ty như Tablus, Network Intelligence và Documentum thời gian gần đây.

Seagate Technology cũng sẽ cung cấp những thành quả trong việc hợp tác với IBM và LSI về việc mã hóa ổ cứng dành cho những trung tâm dữ liệu. hãng đã làm việc cật lực kể từ năm ngoái để mang công nghệ Full Disk Encryption (FDE) đến cho các hệ thống lưu trữ khổng lồ của các tổ chức.

RSA khởi đầu chỉ là một hội nghị có qui mô nhỏ dành cho những chuyên gia viết mật mã nhưng giờ đây nó đã trở thành một sự kiện về bảo mật lớn nhất thế giới. Theo dự kiến RSA sẽ được tổ chức từ thứ ba đến sáu tuần tới tại trung tâm Moscone của San Francisco (Mỹ). Dự kiến sẽ thu hút được sự quan tâm của hơn 17.000 người.

Vĩnh Duy (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)