Những thông tin liên quan đến iPad 5, Samsung chính thức công bố 2 smartphone màn hình lớn, Gmail kỉ niệm 9 năm ra đời, Việt Nam lọt top 5 quốc gia tăng trưởng cao nhất về kết nối toàn cầu chính là những tiêu điểm đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Theo đó, Samsung đã chính thức công bố 2 điện thoại màn hình lớn Galaxy Mega có kích thước lên tới 5,8 inch và 6,3 inch. Theo hãng cho biết, đây không phải là phiên bản nâng cấp của thế hệ Galaxy Note, mà đây là một phân khúc phablet hoàn toàn mới. Ngoài Galaxy Mega, Samsung cũng đã chính thức công bố Galaxy Win ra thị trường toàn cầu.

Trong tuần này, ngoài việc Samsung và ZTE ra mắt smartphone Geek dùng VXL Clover Trail+ tốc độ 2 GHz, thông tin về smartphone chủ yếu dừng lại ở việc rò rỉ một số thiết bị. iPhone 5, smartphone của Apple được đồn đoán sẽ có tùy chọn nhiều kích cỡ khác nhau trong khi Nokia sắp ra mắt 2 thành viên Asha 501 và Asha 210 mới và Lenovo có thể sản xuất smartphone với thuơng hiệu “Think”. Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei cũng đã rò rỉ một số thông tin về thiết bị mới của mình bao gồm Ascend W2 chạy Windows Phone 8 giá rẻ và Huawei EDGE với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối.

Liên quan đến MTB thế hệ tiếp theo của Apple, đã có những thông tin cho rằng iPad 5 sẽ mỏng và nhẹ hơn nhờ công nghệ màn hình LED và sẽ được sản xuất vào tháng 8 tới. Cùng với đó, thiết bị này cũng đã bị rò rỉ hình ảnh với thiết kế viền siêu mỏng.

Theo nhiều dự đoán, nếu ra mắt, iPad 5 sẽ có rất nhiều đối thủ khi Samsung cho biết Galaxy Tab 3 8.0 sẽ lên kệ vào tháng 6 và tháng 7 tới. WSJ cũng cho biết Microsoft đang chuẩn bị tung ra MTB Surface màn hình 7 inch hay MTB Iconia A1-810 của Acer. Ngoài ra, thông tin MTB Windows 8 sẽ trang bị chíp Intel 4 nhân ra mắt trong thời gian tới cùng với việc xuất hiện nhiều thương hiệu lạ cũng làm cho thị trường MTB thêm sôi động.

Trong khi đó, iPad Mini đang phải đối mặt với sự ra mắt muộn khi đã có thông tin cho rằng iPad Mini và cả iPhone thế hệ tiếp theo bị dời ngày phát hành vì Apple đang cố bổ sung các công nghệ màn hình và bảo mật mới cũng đang làm nhiều người dùng lo lắng.

Trong tuần vừa rồi, Google đã kỉ niệm 9 năm ngày ra mắt dịch vụ thư điện tử Gmail của mình và đã ôn lại những sự kiện đáng nhớ trong suốt 9 năm này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cũng đã bắt đầu tung ra ứng dụng Facebook Home lên cửa hàng Google Play của mình với số lượng thiết bị tải hạn chế.

Ngoài ra, thông tin liên quan đến việc BlackBerry sẽ tung ra BlackBerry 10.1 vào cuối tháng này kèm theo sự hỗ trợ hỗ trợ HDR, Google Music tiếp tục có mặt trên 7 quốc gia mới hay có tin đồn cho rằng MS Office cho iOS và Android phát hành chậm hơn dự kiến cũng được bạn đọc chú ý.

Thông tin về thị trường, trong tuần qua đã có những thông tin liên quan đến Samsung trong đó có việc hãng đã không còn là nhà sản xuất VXL A7 cho Apple. Trong khi đó, Microsoft cũng đã dính sự việc tương tự Apple khi bị chỉ trích tại Trung Quốc.

Về bảo mật, việc Hacker có thể không tặc máy bay bằng ứng dụng Android đang khiến ngành hàng không cũng như người dân đang lo lắng bởi việc tấn công đơn giản chỉ bằng một chiếc smartphone chạy Android.

Trong khi đó, WikiLeaks cũng đã gây sự chú ý trở lại khi công bố hơn 1,7 triệu hồ sơ ngoại giao của Mỹ, đây chính là bộ tài liệu bí mật lớn nhất WikiLeaks công bố về Mỹ kể từ năm 2011.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến việc Văn phòng của Samsung bị khám xét vì nghi đánh cắp bí mật công nghệ hay việc Kết quả tìm kiếm từ Bing chứa mã độc gấp 5 lần Google mà AV-Test công bố cũng là những thông tin về bảo mật đáng chú ý.

Tại Việt Nam, một tin vui liên quan tới nước nhà đó là việc chúng ta đã lọt top 5 quốc gia tăng trưởng cao nhất về kết nối toàn cầu.

Liên quan đến viễn thông, hiện đang có sự nghi ngờ trách nhiệm và lợi ích người tiêu dùng của 2 tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam (Viettel, VNPT) và đang kiểm chứng họ thông qua việc chờ đợi họ phản ứng trước mối nguy đối với các ứng dụng nhắn tin miễn phí.

Ảnh
Ảnh

Cũng trong tuần vừa rồi, Cuộc thi sáng tạo Robocon VN 2013 khu vực phía Bắc đã chính thức khởi tranh tại Hà Nội với 98 đội tranh tài vòng loại hứa hẹn đem đến những phút giây hồi hộp cho những ai yêu robot và công nghệ.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)