Sharp đang tìm cách bán 9,2% cổ phần của mình trong công ty điện tử tiêu dùng Pioneer với số tiền trị giá 214 tỉ yên, tương đương 2,14 tỉ USD, để giúp công ty vượt qua khó khăn.

Dẫn nguồn tin giấu tên, tờ Thời báo Nhật Bản cho biết Sharp đang chuẩn bị bán 9,2% số cổ phần, tương đương 30% triệu cổ phiếu, mà công ty nắm giữ trong các nhà sản xuất hệ thống định vị xe hơi và điện tử gia dụng để thanh toán món nợ mà hãng đang gánh hiện nay. Được biết, Sharp hiện đang là cổ đông lớn nhất của Pioneer.

Việc bán tháo cổ phiếu của Sharp được đưa ra vào năm ngoái như là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của công ty. Hai công ty có ý định tiếp tục hợp tác khi mà 0,8% cổ phần của Pioneer vẫn đang thuộc về Sharp. Và việc bán tháo cổ phiếu trong Pioneer là một trong số phương án Sharp đưa ra để tăng vốn cần thiết nhằm trả hết nợ.

Đầu tháng này, Sharp cũng công bố tiến hành chào bán công khai một phần cổ phiếu của mình nhằm mục đích thu về số tiền khoảng 1,07 tỉ USD, trong khi đó công ty cũng đang tìm kiếm khoản vay trị giá 313 triệu USD từ các ngân hàng khác nhau, bao gồm Resona Bank, Mizuho Trust & Banking và Mitsubishi UFJ Trust & Banking Corporation.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)