Theo dự báo của ABI Research, trong năm 2013 này sẽ có khoảng 150 triệu tablet sẽ được xuất xưởng trên toàn thế giới, mang đến doanh thu khoảng 64 tỉ USD, tăng 28% so với năm ngoái.

ABI Research cũng đưa ra một số thống kê về thị phần của hệ điều hành dành cho tablet. Công ty cho rằng trong năm 2013, 60% doanh số tablet sử dụng iOS của Apple, trong khi 37% sử dụng Android, và 3% còn lại chạy Windows, BlackBerry Tablet OS và các hệ điều hành không xác định khác.

37% không phải là một con số ấn tượng cho Android, nhưng nó đã bắt đầu thu hẹp khoảng cách với iOS so với năm ngoái. Giám đốc Jeff Orr mảng di động tại ABI Research cho rằng, con số tablet Android sẽ ngày càng tăng, và Apple sẽ thấy con số chênh lệch giữa thị phần tablet iPad của hãng với Android thu hẹp dần.

Cũng trong báo cáo, ABI Research cho biết xu hướng tablet hiện nay đang dần rẻ hơn và nhỏ hơn, nó có thể chiếm một phần thị trường quan trọng trong thế giới tablet Android và Apple. Một phần lí giải điều này là nhờ sự xuất hiện của iPad Mini đến từ Apple.

Samsung có lẽ là hãng có lợi thế nhất trong việc tận dụng sự thay đổi thị trường này nhờ vào sự phổ biến của dòng sản phẩm tablet và smartphone màn hình lớn như Galaxy Note. Đây là một phần trong xu hướng thị trường smartphone và tablet có màn hình ngày càng lớn hơn trong năm nay.

ABI Research cho rằng, thị trường tablet Android đang thiếu nhiều hãng có thể giúp nó cạnh tranh tốt trong thị trường tablet để đoạt vương miện từ tay Apple. Về cơ bản, các nhà sản xuất tablet Android khác cần phải thiết lập thúc đẩy sự cạnh tranh tốt hơn để thu hẹp khoảng cách với quả táo

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (3)
Bút Máy  14818

Samsung có lẽ là hãng có lợi thế nhất trong việc tận dụng sự thay đổi thị trường này nhờ vào sự "bổ" biến của dòng sản phẩm tablet và smartphone màn hình lớn như Galaxy Note. Có cái từ "bổ" viết sai nè chị Trang ơi

suzuya  221

tablet an roi xài chán đời, ss cũng chẵng khá hơn, ai xài rồi thì biết, thua xa ipad, ko biết thống kê kiểu gì mà ss bán hàng triệu máy ,bó tay, ipad thì đi đâu cũng gặp rồi Smile

MR T  12726

Bạn này nhận xét có hơi phiến diện, những thống kê đó của những công ty phân tích có uy tín trên toàn cầu và họ chịu trách nhiệm nếu có sai sót đó bạn. iPad đi đâu cũng gặp thì cũng chưa chắc đâu!!!