Facebook cũng sẽ có "nhà mới" trên iPhone hay Windows Phone?

Tiếp nối sự ra mắt bộ giao diện mới trên hệ điều hành Android có tên Facebook Home, Facebook đang có ý định đưa sản phẩm này "lấn sân" sang iPhone hay thậm chí là cả Windows Phone.

Bộ giao diện mà "ông trùm" mạng xã hội này gọi là "nhà mới trên Android" đã được rất nhiều tín đồ Facebook đón nhận ngay khi nó chính thức ra mắt cách đây gần 2 tuần. Và tiếp nối sự thành công đó, Facebook đang ấp ủ dự định phát triển những ngôi "nhà mới" cho người dùng sử dụng thiết bị chạy các hệ điều hành lớn khác như Apple iOS hay Windows Phone.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook, ông Adam Mosseri, đã tiết lộ rằng công ty này đang tiến hành đàm phán với Apple cũng như Microsoft để tạo nên những bộ giao diện Facebook tương tự như trên Android. "Chúng tôi cho họ xem thứ Facebook đang xây dựng và các bên đang tiến hành đàm phán", ông Mosseri cho hay.

Việc Facebook muốn đưa Home sang nền tảng iOS của Apple không phải dễ thực hiện. Khác với Android, iOS là một hệ điều hành khép kín và chưa chắc "trái táo cắn dở" sẽ đồng ý để Facebook thay đổi toàn bộ giao diện của họ.

Trả lời về vấn đề này, ông Mosseri cho biết thêm: "Chưa chắc sản phẩm trên iOS sẽ có tên là Home. Facebook có thể sẽ mang đến một vài giá trị thiết kế từ phiên bản Android sang iOS. Hoặc cũng có thể, chúng tôi chỉ xây dựng mỗi màn hình khóa. Do đó, tên của sản phẩm trên iOS vẫn chưa được quyết định".

Phát biểu của vị lãnh đạo Facebook đã nhận được sự chú ý của CEO Mark Zuckerberg. Qua đó, tỉ phú trẻ tuổi này cũng tiết lộ thêm rằng: "Mọi thứ có thể xảy ra với Apple cũng sẽ có thể xảy ra với những đối tác khác".

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)