Hãng điện thoại của Trung Quốc Zopo vừa chính thức phát hành ra thị trường mẫu smartphone giá rẻ chạy HĐH Aliyun có tên Zopo C2 với màn hình 5 inch và camera trước 5 Mpx.

Zopo là một thương hiệu điện thoại Trung Quốc vẫn được coi như là "bản sao" của các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, HTC hay LG.

Zopo C2 chạy trên nền tảng HĐH Aliyun vốn đã lỡ hẹn với Acer vào thời điểm tháng 9 năm ngoái. Chiếc smartphone này dày 8,5 mm và được trang bị một camera 5 Mpx ở phía trước, một camera sau 13 Mpx với khẩu độ là f/2.2. Thông số đáng chú ý nhất được nói đến vẫn là màn hình 5 inch LTPS có độ phân giải 1080p, máy chạy VXL MediaTek MT6589 (Cortex-A7 lõi tứ, 1,2 GHz, RAM 1 GB cùng lõi đồ họa PowerVR SGX544). Zopo C2 có bộ nhớ trong 4 GB kèm theo một thẻ nhớ microSD, sử dụng chip âm thanh của Yamaha và một nguồn pin có dung lượng 2,000 mAh. Về khả năng kết nối, máy hỗ trợ người dùng mạng WCDMA 850/2100 MHz cùng với HSPA+.

Hiện máy đang được bán ra thị trường Trung Quốc với mức giá khoảng 1.399 NDT (khoảng 4,79 triệu đồng).

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (2)
Zhang Lian  52

Hệ điều hành Aliyun là của Alibaba mà chứ acer đâu. Có acer định sản xuất smartphone dùng Aliyun thì bị google cấm cửa Laughing

Bút Máy  14818

Xin lỗi bạn và các độc giả, mình có chút sai sót khi chưa tìm hiểu kĩ, đúng là HĐH này do một tập đoàn Alibaba của Trung Quốc sáng tạo ra và Acer chỉ là một đối tác sản xuất được Alibaba chú ý tới thôi. Tuy nhiên, Acer cũng đã bị Google lên áp lực và cấm rồi nay lại chuyển sang Zopo Sad