Hôm qua, 18/4, Google đã công bố báo cáo tài chính Q1/2013 kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua với mức tăng trưởng khả quan so với quý cùng kì năm rồi.

"Chúng tôi đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2013 với doanh thu 14 tỉ USD, tăng 31% so với cùng kì năm rồi. Chúng tôi đang làm việc tích cực và đầu tư vào các sản phẩm của mình để cải thiện đời sống công nghệ của hàng tỉ người dùng trên toàn cầu", CEO Larry Page của hãng phát biểu mở đầu cho báo cáo.

Doanh thu của hãng thực tế đạt 13,97 tỉ USD, thấp hơn so với con số dự kiến và giảm nhẹ so với Q4/2012 (14,4 tỉ USD), tuy nhiên lợi nhuận ròng lại tăng từ 2,9 tỉ USD của quý cuối cùng năm rồi lên mức 3,35 tỉ USD, tức khoảng 11,58 USD trên mỗi cổ phiếu.

Trong khi đó, Motorola, một bộ phận trực thuộc của Google lại tiếp tục đà suy giảm khi doanh thu chỉ đạt 1,02 tỉ USD, giảm nửa tỉ USD so với quý trước (1,51 tỉ USD) và tạo ra khoảng lỗ 271 triệu USD. Nếu như hãng sản xuất điện thoại di động này không tung ra được sản phẩm đột phá nào trong thời gian tới thì nhiều khả năng đà trượt dốc tiếp tục kéo dài.

Trong tỉ trọng doanh thu của Google quý vừa qua, mảng quảng cáo và các dịch vụ khác mà Google sở hữu đã đóng góp đến 93% (12,95 tỉ USD). Thu nhập từ các thị trường ngoài Mỹ chiếm 55%, tăng nhẹ so với tỉ lệ 54% của quý trước đó.

Trong thời gian tới, dự kiến Google sẽ tiếp tục tăng trưởng với dòng sản phẩm smartphone và MTB Nexus, bên cạnh đó, công ty con Motorola có thể cải thiện tình hình kinh doanh của họ với sản phẩm được trông đợi từ dự án X-Phone.

Theo Google




Bình luận

  • TTCN (0)