Một khảo sát được thực hiện bởi ChangeWave Research cho thấy rằng sẽ có 19% người dùng Bắc Mỹ quyết định mua đồng hồ thông minh iWatch của Apple nếu như thiết bị này ra mắt.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ 4/3 đến 19/3 với sự tham gia của hơn 1713 người tiêu dùng Bắc Mỹ. Trong số 19% này, 5% người dùng cho biết "nhiều khả năng" sẽ mua iWatch ngay sau khi thiết bị ra mắt trong khi 14% còn lại "có chút khả năng" mua nó.

Vào năm 2010, cũng chỉ có 18% người dùng được hỏi sẽ mua iPad sau khi ra mắt. Tuy nhiên, thiết bị đã thu hút 300.000 người dùng trong ngày đầu tiên, 1 triệu người dùng trong vòng một tháng và 3 triệu người dùng trong 80 ngày. Đến thời điểm hiện tại, iPad là thiết bị phổ biến nhất trong thị trường MTB với hơn 100 triệu đơn vị được bán ra.

Vì vậy, nhiều người đang kì vọng điều tương tự sẽ xảy ra với đồng hồ thông minh của Apple. Điển hình là phát biểu của nhà phân tích Oliver Chen từ Citigroup cho biết rằng rất có thể iWatch sẽ tạo ra khoảng 6 tỉ USD doanh thu cho Apple và chiếm 10% thị trường đồng hồ thông minh.

Nhiều dự đoán cho rằng iWatch sẽ được công bố vào cuối năm nay và CEO Tim Cook cũng đã từng ám chỉ đây sẽ là thiết bị giúp hãng "khôi phục lại giá trị cổ phiếu". Tuy nhiên, sản phẩm đang vấp phải một thách thức vô cùng lớn khi LG, Microsoft, Samsung,... cũng được cho là đang chuẩn bị công bố đồng hồ thông minh của mình.

Theo Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)