"Tôi nghĩ thị trường thế giới dành cho máy tính chỉ khoảng 5 chiếc là cùng", Thomas Watson, chủ tịch IBM, nhận định vào năm 1943. Trong khi đó, máy tính hiện nay là một trong những thiết bị công nghệ quan trọng trong cuộc sống và có số lượng đông đảo. Ảnh: Recopilado.

Steve Ballmer cho rằng iPhone sẽ thất bại vì nó thiếu bàn phím cứng hay nhà đồng sáng lập YouTube không nghĩ dịch vụ của mình sẽ có số lượng video "khủng" như hiện nay.

Ảnh
Lần đầu iPhone trình làng, Steve Ballmer, CEO của Microsoft, ngạc nhiên rằng "500 USD ư? Đã được trợ giá hoàn toàn bởi hợp đồng nhà mạng? Tôi khẳng định đây là chiếc điện thoại đắt nhất thế giới. Nó không có bàn phím nên chằng mấy hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp cả. Vì không có bàn phím thì nó không thể đảm nhiệm tốt chức năng email được". Hiện nay, iPhone là mẫu smartphone được nhiều người chuộng nhất. Ảnh: Zowchow.
Ảnh
Tại diễn đàn kinh tế thế giới 2004, Bill Gates nói như đinh đóng cột rằng "Hai năm tới, nạn spam sẽ được giải quyết". Tuy vậy, thực tế lại không được khả quan như kì vọng của ông. Ảnh: Ponoma.
Ảnh
Lord Kelvin, người đứng đầu Hiệp hội Khoa học Hoàng gia (Royal Society) vào năm 1895, phát biểu rằng "Việc tạo ra các cỗ máy biết bay mà khối lượng của chúng lại nặng hơn không khí là điều không thể". Tuy vậy, sự ra đời của máy bay đã chứng minh nhận định của ông hoàn toàn sai lầm. Ảnh: MSN.
Ảnh
Trước khi PC trở thành vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, Ken Olson, Giám đốc tập đoàn Digital Equipment, từng dự đoán vào năm 1977 rằng: "Chả có cớ gì mà người ta lại để máy tính ở trong nhà của mình cả". Ảnh: Complex.
Ảnh
Năm 1995, nhà thiên văn học Clifford Stoll từng nghi ngờ về khả năng Internet khi nói với giọng điệu đầy mỉa mai: "Nicholas Negroponte, Giám đốc của phòng nghiên cứu MIT Media, dự đoán rằng người ta sẽ mua sách và báo thông qua Internet. Ừ, phải rồi". Đồng thời, ông còn khẳng định không cơ sở dữ liệu trực tuyến nào có thể thay thế báo in hay mạng máy tính này có thể thay đổi cách hoạt động của chính phủ. Ảnh: Digitaltrends.
Ảnh
"Thực tế là không bao giờ vệ tinh ngoài không gian có thể giúp cải thiện được sóng điện thoại, điện tín, TV hay radio ở Mỹ", Uỷ viên T. Craven thuộc Uỷ ban Truyền thông Liên bang (Mỹ) khẳng định vào năm 1961. Mặc dù vậy, ông đã lầm. Ảnh: BI.
Ảnh
Tháng 3/2005, một tháng sau khi YouTube được thành lập, Steve Chen, nhà đồng sáng lập YouTube, từng nhận định một cách bị quan rằng "Trên đó chẳng có mấy video tôi muốn xem cả". Lúc đó, website này chỉ có khoảng 50 clip khác nhau. Chưa đầy hai năm sau, Google đã quyết định mua lại YouTube với giá lên tới 1,65 tỉ USD và website này trở nên ngày một phổ biến tới hôm nay. Ảnh: Worldchineseweekly.
Ảnh
Daryl Zanuck, nhà đồng sáng lập của hãng phim 20th Century Fox, không mấy tin tưởng vào tiềm năng của TV rằng sản phẩm này "không thể trụ được ở bất kì thị trường nào trong 6 tháng đầu tiên. Người ta sẽ sớm chán chường với việc cứ dán mắt vào hộp gỗ dán vào mỗi tối". Ảnh: MSN.
Ảnh
Trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone vào năm 2003, Steve Jobs cho biết "Hình thức đăng kí gói nghe nhạc đã phá sản. Tôi nghĩ nếu mọi người có cố hồi sinh nó lại lần nữa thì vẫn sẽ thất bại mà thôi". Dù vậy, các dịch vụ như Spotify hiện nay vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng và chưa có dấu hiệu đi xuống.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)