Trong cuộc khảo sát mới đây, có tới 81% người tham gia khảo sát cho biết không nên kết bạn Facebook với ông chủ của mình.

Trong cuộc khảo sát do SodaHead và YouTell thực hiện, 723 người đã tham gia và có tới 81% cho biết không nên kết bạn với “sếp” trên Facebook, trong đó nam giới thấy điều này ổn hơn nữ giới. Ngoài ra, khi được hỏi có nên kết bạn với đồng nghiệp hay không, 55% trả lời có trong khi 45% còn lại nói không.

Bạn bè Facebook có thể “soi” nhiều về cuộc sống của bạn: ảnh của bạn, của gia đình, ảnh các kì nghĩ cũng như cập nhật trạng thái, sự kiện tham dự… Mọi người có lẽ không muốn ông chủ của mình biết được quá nhiều thông tin về mình và cũng không muốn phải “kiểm duyệt” những hình ảnh quậy phá ngày xưa. Họ có xu hướng giữ khoảng cách nhất định tại nơi làm việc. Nếu chẳng may ông chủ hay đồng nghiệp nhìn thấy ảnh của bạn từ 5 năm trước, chắc hẳn ai cũng đều thấy bất tiện. Hoặc, bạn cũng không muốn “sếp” nhìn thấy ảnh tiệc tùng của mình vào buổi tối dù trước đó trót “bịa” chuyện bị ốm hay bận việc riêng.

Nhiều người từng trải qua cảm giác cay đắng khi bị sa thải chỉ vì Facebook. Năm 2009, một phụ nữ Thụy Sĩ bị đuổi việc vì trước đó nói với ông chủ không thể nhìn vào máy tính làm việc và muốn sống trong bóng tối, tuy nhiên sau đó lại bị phát hiện dùng Facebook. Năm 2010, một nữ hầu bàn cũng bị “tống cổ” sau khi phàn nàn về một cặp khách hàng trên Facebook. Không chỉ Facebook, Twitter cũng là chốn bạn nên cẩn trọng.

Đã có nhiều cuộc thảo luận về những ông chủ “ép” nhân viên của mình phải “like” hay kết bạn trên Facebook để giám sát họ. Hôm 15/4, dự thảo cấm hành vi này đã được Hạ viện Mỹ thông qua.

Theo ICTNews/HuffingtonPost



Bình luận

  • TTCN (0)