Các nhà bán lẻ cho rằng phải đến quý 3 năm nay, thị trường máy tính xách tay trong nước mới có thể phục hồi và tăng truởng trở lại.

Bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng giám đốc của chuỗi bán lẻ các sản phẩm CNTT Viễn Thông A, cho biết: quý 1 thường là thời điểm kinh doanh máy tính xách tay khá tốt nhưng năm nay do tình hình kinh tế khó khăn nên sản phẩm này bán khá chậm. Viễn Thông A cũng không tránh khỏi xu thế chung của thị trường.

“Thời gian tới ngành hàng máy tính xách tay vẫn tăng trưởng nhưng có thể mức tăng không được như kì vọng. Dự đoán đến quý 3 năm nay mới là thời điểm bứt phá của ngành hàng này,” bà Vy nói.

Các nhà bán lẻ cho rằng quý 3 là thời điểm nhiều hãng tung ra các dòng sản phẩm mới, khiến một số mặt hàng laptop thế hệ cũ giảm giá sẽ kích thích sức mua trên thị trường đi lên. Đồng thời, đây cũng là thời điểm cận kề với mùa tựu trường, nhu cầu mua sắm máy tính cho năm học mới sẽ tăng cao.

Báo cáo về thị trường máy tính gần đây, hãng nghiên cứu IDC cũng cho rằng các nhà bán lẻ đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với hàng tồn kho cao dù hãng này không tiết lộ con số hàng tồn kho cụ thể.

Ghi nhận tại hầu hết các trung tâm bán lẻ như Thegioididong, Viễn Thông A, Phong Vũ, Nguyễn Kim, Thiên Hòa…thì mặt hàng máy tính xách tay được tiêu thụ khá yếu. Các phân khúc máy tính phổ thông có mức giá rẻ từ 6 triệu đến 11 triệu đồng được nhiều người lựa chọn.

Cụ thể, các dòng máy như Lenovo G480, Acer Aspire E1, Toshiba Satellite C800, Asus X401A, Asus X45C, Dell Inspiron... được bán ra nhiều nhất. Đây là dòng máy phục vụ cho giới sinh viên, học sinh và nhân viên văn phòng.

Những dòng máy này chỉ có cấu hình Intel Pentium Dual Core, Ram 2 GB, màng hình từ 12 inch trở lên cho phép xử lí hiệu quả các ứng dụng văn phòng đơn giản, lướt web… Những dòng máy này được đối tượng là nhân viên văn phòng, học sinh và sinh viên lựa chọn.

Ông Trần Đức Tài, Tổng giám đốc hệ thống Thegioididong.com, dự báo trong tháng 4 này sẽ không có sản phẩm phổ thông nào mới lạ được nhập về, ngoài việc các laptop được nâng cấp bộ xử lí nhưng giá không thay đổi. Riêng với các sản phẩm cao cấp thì Asus Taichi và Lenovo Yoga 13 là hai sản phẩm nóng trong tháng bởi các sản phẩm này là sự kết hợp (lai) giữa máy tính bảng và laptop. “Thị trường máy tính xách tay sẽ tiếp tục khó khăn trong thời gian tới", ông Tài dự báo.

Theo SGTT




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tấn Cường  37

Sinh viên nhập học

Cuối quý 3 là thời gian mà Sinh viên nhập học, thường quý phụ huynh rất chi là "hào phóng" mua MTXT cho con em mình Big Grin