Thị trường MTB giá rẻ hiện khá sôi động với nhiều cái tên nổi bật đến từ các hãng công nghệ lớn. Nếu muốn tìm kiếm một chiếc MTB để phục vụ nhu cầu giải trí nhưng có mức giá không quá cao, dưới đây là những lựa chọn phù hợp cho bạn.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0 Wi-Fi (Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng)

Đây là chiếc MTB có mức giá rẻ nhất hiện nay của Samsung tại thị trường Việt Nam.

Dù có mức giá thấp, Galaxy Tab 2 7.0 cũng được trang bị cấu hình tầm trung chấp nhận được, với màn hình rộng 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, sử dụng vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB cùng ổ cứng lưu trữ 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 3,15 Mpx và camera phụ chuẩn VGA ở mặt trước. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Nhược điểm của chiếc MTB này đó là không hỗ trợ kết nối 3G và camera mặt sau không hỗ trợ đèn flash để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Asus Nexus 7 Wi-Fi (Giá tham khảo: 5,7 triệu đồng cho phiên bản 16 GB)

Nexus 7 là chiếc MTB đầu tiên đánh dấu sự gia nhập vào thị trường MTB của Google, do Asus sản xuất. Đây cũng là chiếc MTB có cấu hình cao nhưng mức giá “mềm” nhất hiện nay trên thị trường.

Nexus 7 có màn hình rộng 7 inch với độ phân giải HD (1280 x 800 pixel), sử dụng vi xử lí lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB với ổ cứng 16 GB. Nexus 7 có camera với độ phân giải 1,2 Mpx, không hỗ trợ camera phụ. Chiếc MTB này hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Nhược điểm của chiếc MTB này là không hỗ trợ kết nối 3G và có camera độ phân giải khá thấp.

Với mức giá “mềm” và cấu hình cao, Nexus 7 là sự lựa chọn của không ít người đang muốn sở hữu MTB, tuy nhiên để mua được một chiếc Nexus 7 Wi-Fi phiên bản 16 GB trên thị trường hiện tại khá khó vì sản phẩm “cháy hàng” và thường chỉ có phiên bản bộ nhớ cao hơn 32 GB hoặc phiên bản hỗ trợ kết nối 3G với mức gia cao hơn.

Kindle Fire HD 7 inch (Giá tham khảo: 4,9-5,5 triệu đồng)

Kindle Fire HD của Amazon là một trong những chiếc MTB rất được chú ý trên phân khúc cỡ nhỏ vì cấu hình cao và mức giá “mềm” của mình. Đây là sản phẩm được Amazon sử dụng để cạnh tranh trực tiếp với Nexus 7 của Google.

Máy có màn hình rộng 7 inch với độ phân giải HD (1280 x 800 pixel), sử dụng vi xử lí lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB với ổ cứng 16 GB. Máy chỉ có camera phụ ở mặt trước để thực hiện cuộc gọi video, với độ phân giải 1,3 Mpx. Kindle Fire HD 7 hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Cũng như 2 sản phẩm kể trên, Kindle Fire HD 7 inch phiên bản giá rẻ này không hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Việc thiếu đi camera ở mặt sau cũng là nhược điểm của chiếc MTB này. Một điểm đáng chú ý của Kindle Fire đó là không cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng Google Play của Google, mà sử dụng kho ứng dụng riêng của Amazon, đây cũng có thể xem là một nhược điểm của sản phẩm.

Hiện Kindle Fire HD chỉ được phân phối tại các cửa hàng tự do qua đường xách tay sản phẩm chứ không được phân phối chính hãng.

Archos 80 Titanium (Giá tham khảo: 4,3 triệu đồng)

Thương hiệu MTB đến từ Pháp cũng gây ấn tượng tại thị trường Việt Nam với loạt sản phẩm giá rẻ và cấu hình chấp nhận được.

Chiếc MTB này nổi trội hơn các sản phẩm kể trên với màn hình rộng 8-inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel. Mặc dù có mức giá dưới 5 triệu đồng nhưng Archos 80 Titanium cũng được trang bị một cấu hình khá ổn, với vi xử lí lõi kép tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB kèm ổ cứng 8 GB. Mặt sau của máy là camera 2 Mpx, không hỗ trợ đèn flash. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Cũng tương tự như những sản phẩm kể trên, nhược điểm của Archos 80 Titanium đó là không hỗ trợ kết nối 3G.

Asus Memo Pad (Giá tham khảo: 3,4 triệu đồng)

Đây là một trong những chiếc MTB có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Dĩ nhiên, đi kèm với một mức giá thấp như vậy khó có thể trông đợi Asus Memo Pad có một cấu hình cao.

Máy có màn hình rộng 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, sử dụng vi xử lí đơn lõi tốc độ 1 GHz nhưng có bộ nhớ RAM lên đến 1 GB. Máy có ổ cứng lưu trữ 8 GB, kèm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy chỉ trang bị camera trước với độ phân giải 1 Mpx, không hỗ trợ camera sau. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Nhược điểm của chiếc MTB này ngoài cấu hình cũng như không hỗ trợ kết nối 3G. Bù lại với những nhược điểm trên là một mức giá khá hấp dẫn cho một chiếc MTB với những mục đích sử dụng đơn giản, như lướt web, Facebook hay chơi các game nhẹ…

Acer Iconia B1-A71 (Giá tham khảo: 3 triệu đồng)

Cũng có một mức giá rẻ như Asus Memo Pad, chiếc MTB của Acer cũng được trang bị một cấu hình khá thấp, với màn hình rộng 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel, sử dụng vi xử lí lõi kép tốc độ 1,2 GHz của MediaTek, bộ nhớ RAM 512 MB với ổ cứng lưu trữ 8 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy cũng chỉ có một camera trước với độ phân giải 0,3 Mpx. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Bên cạnh cấu hình yếu, dung lượng pin cũng là một điểm trừ của sản phẩm khi Acer Iconia B1-A71 chỉ được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.710 mAh, khá thấp cho một chiếc MTB. Máy cũng chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi mà không có kết nối 3G.

Dĩ nhiên, với mức giá 3 triệu đồng, đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai lần đầu tiên sử dụng MTB.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (4)
Phạm Hoài Thương  124

MTB mà không có 3G thì hơi bất tiện, nhưng mà nghe nói có usb 3G cho MTB không biết cái đó như thế nào nhỉ? Dạo này trên thi trường rất loại MTB gắn thương hiệu việt nam, một số xuất xứ từ TQ không biết chất lượng thế nào, mà mấy MTB ở trên cũng ráp từ TQ, thấy choáng quá, mọi người tư vấn nào?

ANHTUAN  84

Nên mua sản phẩm công nghệ có thương hiệu chuyên nghiệp

Nên mua sản phẩm công nghệ có thương hiệu, ưu tiên hàng Tây Âu và Nhật Bản, trừ khi giá rẻ hơn mới dùng hàng Hàn, Đài Loan.
Các bạn nên chú tâm vào những sản phẩm của những hãng chuyên nghiệp cho sản phẩm đó, cho dù có nguồn gốc từ TQ cũng không sao.
Đừng dùng hàng thương hiệu China, được 1 times rồi bỗng dưng hỏng hóc, lỗi lung tung thì không biết kêu ai. Vứt đi thì tiếc.

Phong Tat Tau  169

đã có điện thoại,có laptop rồi...cần MTB làm gì nữa ta?

Phạm Hoài Thương  124

cho đủ bộ Big Grin