Khách hàng thức trắng đêm xếp hàng trong chương trình đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 7.0.

Theo nhà bán lẻ này, chương trình "Đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2" vừa qua nhận được sự ủng hộ ngoài mong đợi của khách hàng và đã diễn ra minh bạch, rõ ràng, trái ngược với những gì bạn đọc mô tả.

Trước sự phẫn nộ từ người dùng khi phải thức trắng đêm, nhịn đói xếp hàng tham gia chương trình đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 nhưng ra về trong thất vọng, công ty cổ phần Thế giới di động (TGDĐ) - một trong hai đơn vị cùng với Samsung Electronics Việt Nam tổ chức sự kiện hôm 21/4 - đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Theo đó, TGDĐ bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông với những khách hàng không may mắn, nhưng cũng đồng thời khẳng định sự kiện đã diễn ra thành công, minh bạch và đơn vị đã thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng là đổi Galaxy Tab 2 cho 100 khách hàng đầu tiên và tặng 200 phiếu mua hàng miễn phí trị giá 800.000 đồng cho những khách hàng tiếp theo.

Chương trình nhận được sự ủng hộ ngoài mong đợi của khách hàng và đã diễn ra tuyệt đối minh bạch, rõ ràng.

Thông cáo của Thế giới di động

Về những bức xúc được độc giả phản ánh, TGDĐ cũng đưa ra câu trả lời chính thức. Với câu hỏi tại sao hầu hết số người được vào trong đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 lại đi tay không và không hề có laptop mang theo, nhà bán lẻ này lí giải: "Theo thể lệ của chương trình, 5h sáng ngày 21/4, chúng tôi chính thức mở cửa để khách hàng vào xếp hàng trong khu vực tổ chức (8h sáng bắt đầu). 300 khách hàng vào sớm nhất sẽ được tham gia chương trình. Sau khi mở cửa và đủ 300 người vào, chúng tôi không tiếp nhận thêm khách hàng nữa. Trước đó thì khách hàng chờ đợi ở ngoài khu vực tổ chức và chúng tôi ghi nhận là có rất nhiều khách hàng đã chờ đợi thậm chí từ 7-8 h sáng thứ 7 (20/4) để tham gia".

"Chúng tôi cũng ghi nhận tình hình khách hàng không biết mình có nằm trong top 100 người may mắn hay không nên hầu hết mọi người không mang theo laptop. Khi nào chắc chắn vào top 100, họ mới gọi người nhà, bạn bè mang laptop đến để khỏi mang vác laptop nhiều giờ liền", đơn vị tổ chức giải thích thêm.

Về việc tại sao bảo vệ lại cầm dùi cui sừng sộ đòi đánh những ai chen lấn lên hàng rào cổng 1 và 2, đơn vị tổ chức cho hay: "Đối với những khách hàng quá khích leo rào hay chen lấn có nguy cơ gây náo loạn, dân phòng và công an có nhiệm vụ dàn xếp trật tự. Với những sự kiện mang tính chất đông đúc như thế này, những hành động của lực lượng bảo vệ là rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho những người xếp hàng nghiêm túc".

Còn với bức xúc về lí do khách hàng dồn hết về cổng 1 và 2 nhưng sau đó hàng rào cổng 3 mở ra để gần trăm khách hàng khác tay cầm sẵn thẻ, hiển nhiên hợp lệ chạy vào vào khu vực "Top 100", TGDĐ trả lời: "Chúng tôi khẳng định là không một ai có thẻ trước. BTC chỉ phát thẻ khi khách hàng qua cổng và lọt vào Top 300. Chúng tôi không hề thông báo hay dàn xếp việc xếp hàng bên ngoài của khách hàng. Việc xếp hàng bên ngoài trước cổng NVH Thanh Niên là do khách hàng tự nghĩ là sẽ vào bằng cổng 1 hoặc cổng 2. BTC chỉ mở một cổng hẹp nhất để bảo đảm vào từng người một, hạn chế tối đa việc không công bằng do đám đông ùa vào. Trước thời điểm mở cổng số 3, MC của chương trình có thông báo "Chúng tôi sẽ mở cửa tại đây…" để khách hàng biết".

Về việc có hay không những khách hàng may mắn được đổi Galaxy Tab 2 là "người nhà" của nhân viên TGDĐ và Samsung Việt Nam, đơn vị tổ chức xác nhận tất cả các khách hàng đều có thể tham gia chương trình, tuy nhiên số lượng người may mắn chỉ được giới hạn trong 300 người, trong đó có 100 người được đổi sản phẩm Galaxy Tab 2 và 200 người được tặng voucher 800.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận và phản ánh những bức xúc của khách hàng trong sự kiện vừa qua, phóng viên cũng đã liên hệ với đại diện truyền thông của Samsung Electronics Việt Nam - một trong hai đơn vị đứng ra tổ chức chương trình này cùng với Thế giới di động, yêu cầu có những bình luận và phản hồi về những bức xúc của khách hàng, tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Đọc mà thấy bức xúc quá. Thế giới di động và Samsung là hai công ty có tiếng mà làm ăn kiểu này thì mất mặt quá. Đây cũng đâu phải là lần đầu họ làm như vậy. Quảng bá được gì chứ, chỉ làm mất thêm uy tín thôi.

Độc giả Obamalame

Trong khi đó, sau khi bài báo đầu tiên phản ánh nỗi bức xúc của khách hàng trong chương trình "Đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2" được đăng tải, hàng trăm độc giả là những "nhân chứng sống" tham gia sự kiện đã tiếp tục có những phản hồi gay gắt nhắm vào Samsung Việt Nam và TGDĐ. Đáng chú ý, một độc giả có tên Quỳnh Nhi đã xác nhận, hai chị em - một bé trai chừng 7 tuổi, bé gái chừng 10 tuổi - đứng ôm nhau khóc vì không đổi được Galaxy Tab 2 trong sự kiện vừa qua chính là hai con của chị.

Theo phản ánh của chị Quỳnh Nhi, ba mẹ con chị đến nơi tổ chức từ 17h chiều thứ 7, khi mới chỉ có hơn chục người chờ sẵn, bị đuổi hết chỗ này đến chỗ khác nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi để mong đổi được cho hai con chiếc máy tính làm quà khi thi học kì 2. Tuy nhiên, kết cục là hai đứa con nhỏ của chị phải đứng ôm nhau khóc. "Trước nay tôi rất thích Samsung, nhưng từ nay tôi tẩy chay Samsung và TGDĐ. Đừng coi chúng tôi là chuột bạch nữa. Mất nhân tính lắm", chị Quỳnh Nhi không giấu được sự bức xúc.

Một độc giả khác có nickname Tamy1986 cũng chia sẻ: "Cái chuyện phát thẻ là thấy vấn đề. Mình vô lúc đó chỉ chừng 80 người nhưng được phát cái thẻ... 111. Mình chứng kiến mấy người bán cái thẻ đó lại cho người khác với giá 1,5 triệu đồng, nói là ko muốn đổi nữa. Thử hỏi, không muốn đổi thì đi xếp hàng làm gì? Cái thẻ đó ông anh mình mua lại và đổi được một máy. Như vậy hỏi có tiêu cực hay không? Người có nhu cầu thì không được dù đã rất nhiệt tình và mệt mỏi, nhưng người nhà BTC thì...".

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (3)
Hoàng Khánh  19

đương nhiên rồi. Làm gì có minh bạch, công bằng ở đây.

Nguyen Ngoc Son  3

Lừa đảo

Anh Tuan  6

Văn hóa, công nghệ Hàn và Đài còn mang đậm chất China. Ăn cắp công nghệ, đánh đập, bóc lột nhân công, lừa đảo khách hàng....
Như thế này có mà hàng triệu năm nữa mới đuổi kịp được Nhật Bản.