Phiên bản không khóa của smartphone đầu bảng của HTC vừa được bày bán trực tiếp trên website của hãng này với mức giá 574 USD.

Trang CNET cho biết, các tính năng và cấu hình của HTC One bản quốc tế giống hệt với các phiên bản do nhà mạng phân phối, do đó, những người dùng không muốn bị phụ thuộc vào nhà mạng hoàn toàn có thể trải nghiệm One với điều kiện bỏ nhiều tiền hơn so với bản khóa mạng.

Mức giá 574 USD (tương đương 12 triệu VND) được áp dụng cho model dung lượng 32 GB. Trước đó, hồi đầu tháng 4, HTC đã ra mắt HTC One phiên bản dành riêng cho giới phát triển với mức giá lên tới 649 USD. Tuy nhiên, model này sở hữu bộ nhớ trong tới 64 GB và có bootloader đi kèm để người dùng có thể khởi động và chỉnh sửa thiết bị theo ý muốn.

Còn hiện tại ở Mỹ, những người dùng muốn tiết kiệm tiền đầu tư ban đầu có thể mua One qua 3 nhà mạng lớn là AT&T, Sprint và T-Mobile với mức giá dao động quanh ngưỡng 199 USD kèm theo hợp đồng 2 năm.

So với kế hoạch ban đầu, One đã bị bày bán muộn gần 2 tháng do nguồn cung camera cho máy gặp trục trặc. Tháng trước, Giám đốc marketing Benjamin Ho của HTC chia sẻ trên Wall Street Journal rằng camera Ultrapixel của hãng được thiết kế rất đặc biệt, dành riêng cho HTC nên "không thể sản xuất nhanh một số lượng lớn linh kiện được".

Mặc dù vậy, một quan chức giấu tên của HTC lại tiết lộ với Journal rằng LG cũng từng gặp khó khăn trong việc đặt hàng linh kiện bởi hãng này liên tục thay đổi dự đoán doanh số. Hệ quả là cũng giống như LG, HTC hiện không còn được nhiều nhà cung cấp coi là "khách hàng thân thiết số một" nữa.

Kết quả tài chính quý 1 của HTC cũng vì One trễ hẹn mà bị ảnh hưởng nặng nề. Giờ đây, với việc bày bán cùng lúc cả hai bản quốc tế lẫn khóa mạng của One, HTC đang rất mong có thể tiếp cận càng nhiều phân khúc thị trường càng tốt.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)