Mẫu máy ảnh ILC phổ thông mới của Fujifilm được cho là sử dụng cảm biến 2/3" thay vì cảm biến APS-C như các model dòng X-Series. Ảnh: petapixel.

Nhiều khả năng model máy ảnh không gương lật ống kính rời (ILC) này sẽ sử dụng ngàm X-mount và bộ cảm biến X-Trans CMOS kích thước 2/3 inch.

Fujifilm X-Pro2 có thể ra mắt vào tháng 6Gần đây, giới công nghệ lại rộ lên nhiều nguồn tin đồn thổi rằng Fujifilm đang dự tính tung ra thị trường một mẫu máy ảnh ILC mới tiếp nối dòng sản phẩm X-Series, nhưng lại không được trang bị cảm biến APS-C như các model từng sản xuất, mà thay vào đó là bộ cảm biến hình ảnh kích thước chỉ 2/3”.

Nếu so sánh về kích thước cảm biến, mẫu máy ảnh này sẽ sở hữu cảm biến có cùng kích thước như model X20 của hãng. Tuy vậy, điều đáng nói ở đây chính là X20 không phải là model máy ảnh không gương lật ống kính rời. Nếu sự thật đúng như những lời đồn thổi này, đây sẽ là mẫu máy ảnh ILC phổ thông đầu tiên của Fujifilm được trang bị cảm biến kích thước nhỏ.

Ảnh
Hình ảnh cho thấy "sự lãng phí không gian" khi sử dụng kết hợp cảm biến kích thước nhỏ (màu đỏ) với các ống kính ngàm X-mount. Ảnh: Fujirumors.

Theo Fujirumors, việc mẫu máy ảnh ILC mới này được trang bị cảm biến kích thước nhỏ như lời đồn đại là một điều “lãng phí không gian” vì thực tế, cảm biến kích thước 2/3 nhỏ hơn nhiều so với bộ cảm biến APS-C vốn đang được dùng cho các model X-Series của Fujifilm. Bên cạnh đó, người dùng cũng phải nhân chiều dài tiêu cự của các ống kính sử ngàm X-mount với 3,6 (hệ số crop của cảm biến 2/3”) nếu gắn trên thân máy mới này. Cụ thể nếu sử dụng ống Fujifilm XF 35mm f/1.4 R trên thân máy mới này, tiêu cự thật của ống sẽ trở thành 126mm. Người dùng cũng không thể phát huy hết khả năng của ống góc rộng Fujifilm XF 14mm F2.8 do chiều dài tiêu cự đã đổi thành 50mm khi nhân với hệ số crop tương ứng. Như vậy, nếu những thông tin trên là chính xác, Fujifilm sẽ phải chế tạo riêng cho model máy ảnh ILC này các ống kính góc rộng tương xứng.

Theo Photorumors, mẫu máy ảnh ILC phổ thông mới của Fujifilm có thể sẽ sớm ra mắt vào khoảng tháng 7/2013 này với mức giá trong khoảng từ 550 đến 700 USD.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)