Western Digital (WD) vừa chính thức công bố 2 mẫu ổ cứng, gồm ổ cứng truyền thống (HDD) Blue và ổ đĩa lai (SSHD) Black với kích thước chỉ mỏng 5 mm.

So với các ổ SSHD trên thị trường, Black của WD thực sự gây ấn tượng nếu đem so sánh với mẫu SSHD dành cho laptop siêu mỏng mà Seagate phát hành vào tháng trước với chiều dày 7 mm.

Về cơ bản, ổ lai Black của WD có kích thước mỏng hơn 36% so với kích thước tiêu chuẩn của ổ cứng 2,5 inch hiện nay (mỏng 9,5 mm), đồng thời nó cũng đi kèm với 24 GB bộ nhớ flash NAND, cao hơn so với 8 GB trong ổ đĩa của Seagate. Thêm vào đó, ổ đĩa cũng hỗ trợ bộ điều khiển 8784 SFF cho smartphone và tablet.

Trong khi đó, Blue là một ổ cứng có thiết kế vật lí giống như SSHD nhưng chỉ là một ổ cứng thông thường không có bộ nhớ flash.

Cả 2 ổ đĩa mới của WD đều hỗ trợ cổng giao tiếp SATA 3 (6 Gbps) với kích thước tiêu chuẩn 2,5 inch và cung cấp không gian lưu trữ 500 GB. Seagate cho biết, 2 ổ đĩa mới này được thiết kế chủ yếu dành cho các đối tác OEM, đặc biệt là nhà sản xuất tablet và các thiết bị di động, nhưng cũng có thể được sử dụng với máy tính để bàn tiêu chuẩn và một số laptop khi kết hợp với cáp dữ liệu mới. Cáp dữ liệu này cung cấp năng lượng cho ổ đĩa giúp loại bỏ sự cần thiết cho một kết nối riêng biệt như ổ đĩa tiêu chuẩn hiện nay.

Ngoài ra, 2 ổ đĩa mới này cũng hỗ trợ công nghệ StableTrac và Dual Stage Actuator đều của WD. Công nghệ StableTrac đảm bảo rằng các trục động cơ được cố định ở 2 đầu để giảm độ rung gây ra và ổn định đĩa cứng nhằm theo dõi quá trình đọc và ghi dữ liệu. Trong khi đó, công nghệ Dual Stage Actuator cung cấp 2 thiết bị truyền động trong ổ đĩa nhằm nâng cao độ chính xác về vị trí trên đường dữ liệu.

Cả 2 ổ đĩa đang được WD sản xuất dành cho các đối tác OEM với giá 89 USD cho phiên bản Blue, trong khi giá của phiên bản Black vẫn chưa được tiết lộ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)