Mozilla Firefox đã dần khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường của các trình duyệt web. Việc mới ra mắt phiên bản mới nhất Firefox 3.0 beta 5 đầy tính năng là một bằng chứng. Một trong những điều kéo người dùng từ IE về Firefox là những tiện ích tuyệt vời của các add-on. Trong bài viết này, TTCN xin giới thiệu tới bạn đọc tiện ích tra từ điển Baamboo trực tuyến trên mọi website - một công cụ học tập hữu ích.

Nhắc tới website Baamboo chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với người dùng Internet. Baamboo cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như tìm kiếm nhạc mp3, video, rao vặt, bản địa và đặc biệt là tiện ích tra từ điển trực tuyến. Và cũng như các nhà cung cấp khác, ông chủ của website Baamboo cũng xây dựng miễn phí plugin tratu-baamboo nhằm cung cấp tiện ích này cho khách hàng khi họ ghé thăm trên các website. So với các plugin tương tự của các hãng khác như vietdic,...thì sản phẩm của Baamboo hiệu quả và dễ sử dụng hơn. Sau đây là một số bước cơ bản để cài đặt và sử dụng plugin này.

Cài đặt

Bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://tratu.baamboo.com/plugin/tratu_addon_0.9.xpi

Khi xuất hiện hộp thoại yêu cầu bạn Install, bạn chờ khoảng 3-5 giây, sau đó nhấn Install Now. Quá trình cài đặt hoàn tất và sẽ hiện ra thông báo Restart FireFox, bạn click vào đó để khởi động lại FireFox. Sau khi khởi động lại Firefox bạn thấy xuất hiện biểu tượng từ điển baamboo bên góc phải, phía dưới của trình duyệt. Chúc mừng bạn đã cài đặt thành công.

Sử dụng

Cách sử dụng cũng hết sức đơn giản. Bạn click chuột vào biểu tượng baamboo tra từ trên trình duyệt để thiết lập các tùy chọn phù hợp nhất với mình. Bạn được tùy chọn tới 4 loại từ điển: Việt-Anh, Anh-Việt, Pháp-Việt và Việt-Việt. Người dùng cũng được tùy chọn cách tra từ phù hợp với mình nhất: sử dụng phím tắt (ctrl +Z) hoặc double click chuột.

Tập ảnh: Tra từ điển Baamboo dễ dàng trên mọi website (3 hình)

Chúc bạn thêm thành công trong công việc, học tập với tiện ích tra từ Baamboo.

Minh Tiến.



Bình luận

  • TTCN (0)