Sáu tháng sau khi ra mắt, iPad Mini đã không mang lại lợi nhuận như mong đợi cho Apple, nhưng ông trùm "táo khuyết" sẵn sàng chịu đựng sự căng thẳng tài chính miễn là có thể bán iPad nhiều hơn.

Việc công bố dòng iPad Mini giá rẻ là một trong những lí do khiến cho lợi nhuận của Apple sụt giảm trong Q2/2013. Lợi nhuận của Apple là 9,5 tỉ USD, giảm từ 11,6 tỉ USD so với quý cùng kì năm ngoái, trong khi doanh thu là 43,6 tỉ USD tăng từ 39,19 tỉ USD.

iPad Mini có giá là 329 USD và chiếm một tỉ lệ khá lớn trong doanh số bán hàng iPad, nhưng lợi nhuận từ iPad Mini là "dưới mức trung bình của công ty", theo lời ông Peter Oppenheimer, Giám đốc tài chính của Apple.

Trong quý vừa qua, doanh số iPad đạt 19,5 triệu chiếc, tăng 65% so với quý năm trước, trong đó iPad Mini được bán ra nhiều hơn đáng kể trong 3 tháng này.

Mức giá "dễ chịu" của iPad Mini cũng có ảnh hưởng đến lợi nhuận từ dòng MTB của Apple, tuy nhiên theo giới phân tích thì doanh số bán hàng iPad Mini phần nào có thể bù đắp lại điều này.

Cannacord Genuity ước lượng doanh số iPad Mini là 10,5 triệu chiếc trong quý hiện tại (đến tháng 6/2013) và đạt 43 triệu chiếc trong năm tài chính 2013 (đến tháng 9/2013).

Theo nhà phân tích Michael Walkley của Cannacord Genuity cho biết, iPad Mini sẽ giúp mở rộng đáng kể thị trường MTB của Apple và quốc tế nên dẫn đến doanh thu mạnh mẽ trong suốt năm tài chính 2013 cũng như tăng khả năng phân phối quốc tế

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)