Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung có thể sẽ phải mua DRAM từ các hãng khác do thiếu nguồn cung từ nhà máy sản xuất chip nhớ của mình, theo một báo cáo từ Bloomberg.

Theo đó, nhu cầu người dùng dành cho các smartphone của Samsung bùng nổ, đặc biệt là cho Galaxy S III và Galaxy S4 chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc hãng phải đẩy mạnh sản xuất, từ đó thiếu hụt DRAM. Theo Bloomberg, để giải quyết vấn đề này,Samsung có thể sẽ phải mua DRAM từ các hãng sản xuất đối thủ và SK Hynix là một điển hình.

Shin Jong Kyun, người đứng đầu bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Samsung thừa nhận rằng, mặc dù là nhà sản xuất DRAM lớn, chiếm hơn 1 nửa lượng DRAM của thế giới nhưng với nhu cầu về smartphone ngày càng tăng bắt buộc hãng phải nhập linh kiện từ SK Hynix.

Theo Kim Sung In, một nhà phân tích của Kiwoom Securities cũng đã lên tiếng cảnh báo trên Bloomberg rằng không chỉ DRAM, Samsung sẽ phải đối mặt với việc thiếu hụt các linh kiện khác trong thời gian tới, đặc biệt là khoảng quý 3 năm nay, khi mà hàng loạt thiết bị của các hãng khác nhau thay nhau ra mắt. Hiện tại, không chỉ tự sản xuất cho mình, Samsung còn là nhà cung cấp linh kiện cho các hãng khác trong đó có cả Apple, Nokia và HTC.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Hôm bữa cái usb kingmax của mình bị bỏ vô thao quần áo. Lấy ra tháo, thấy trên cái cục đen đen có chữ Samsung.