Người đứng đầu Samsung Mobile kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics, ngài JK Shin, cho rằng ông không cảm thấy sự khác biệt quan trọng trong 2 phiên bản Galaxy S4 hiện nay.

Theo ông JK Shin, hầu hết mọi người sẽ không thấy sự khác biệt giữa các VXL trong 2 model Galaxy S4 là Snapdragon 600 (4 nhân) của Qualcomm và Exynos 5 (8 nhân) của Samsung.

Được biết, trong tuần này Samsung sẽ tung ra thị trường những biến thể khác nhau của Galaxy S4 dành cho các thị trường khác nhau. Mỹ và châu Âu sẽ nhận được phiên bản trang bị VXL 4 nhân Snapdragon 600, trong khi phiên bản quốc tế dành cho các thị trường khác sẽ được trang bị VXL 8 nhân Exynos 5 sử dụng kiến trúc big.LITTLE từ ARM.

Exynos 5 là VXL được trang bị 4 nhân hiệu năng cao kết hợp với 4 nhân hiệu năng thấp, nhanh hơn so với VXL lõi tứ Snapdragon 600 trong nhiều phép thử. Điều này có nghĩa, người dùng ngoài thị trường Mỹ và châu Âu sẽ được trải nghiệm phiên bản trang bị VXL có hiệu suất làm việc cao hơn của Galaxy S4.

Tuy nhiên, trong phát biểu của mình, ông JK Shin cho rằng điều này thực sự không có nhiều khác biệt nào. Bên cạnh đó, ông đã phủ nhận những tin đồn khi cho rằng Samsung lựa chọn VXL của Qualcomm cho phiên bản tại Mỹ và châu Âu vì Exynos 5 không hỗ trợ kết nối LTE.

Ông JK Shin cũng nói thêm rằng, việc Samsung sử dụng nhiều nguồn cung khác nhau nhằm tránh các tình huống thiếu hụt nguồn cung trong tương lai. Bởi vì nhu cầu dành cho Galaxy S4 trên thế giới sẽ là rất cao nên Samsung đã buộc phải tìm thêm đối tác cung cấp VXL thứ 2, và đó là Qualcomm.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)