Samsung Galaxy S4 đứng trước nguy cơ khan hiếm vì sức cầu quá lớn.

Chiếc điện thoại Galaxy S4 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đang đứng trước nguy cơ khan hiếm hàng khi nguồn cung khó có thể đáp ứng được sức cầu quá sức tưởng tượng của thị trường.

Sau khi hai nhà mạng Mỹ tuyên bố họ vẫn chưa có Galaxy S4 để bán ra thị trường thì đến lượt Samsung phải thừa nhận với trang công nghệ Cnet rằng nguồn cung ban đầu có thể bị hạn chế và nguyên nhân của tình trạng này là do nhu cầu của thị trường toàn cầu đã vượt quá dự kiến của hãng. Như vậy, sắp tới Galaxy S4 có thể sẽ trở thành một món hàng thực sự khó kiếm. Một đại diện của Samsung cho biết: "Chúng tôi hi vọng sẽ lấp đầy kho hàng để đáp ứng được nhu cầu thị trường trong vài tuần tới".

Tình trạng cháy hàng của Samsung Galaxy S4 đã ảnh hưởng đến hai hãng viễn thông Mỹ. Sprint Nextel sẽ vẫn phân phối chiếc điện thoại này thông qua trang web của mình và kênh bán hàng từ xa vào ngày 27/4 nhưng không dám chắc họ sẽ bày bán Galaxy S4 tại các cửa hàng bán lẻ. Trong khi đó nhà mạng T-Mobile đã trì hoãn màn ra mắt của Galaxy S4 trong 5 ngày đến ngày 29/4 và tuyên bố hãng sẽ giới hạn số lượng hàng bán trực tuyến.

Nguồn cung khan hiếm là vấn đề vẫn thường xuyên xảy ra với Apple hơn. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã nhiều lần phải đối mặt với số lượng đơn đặt hàng quá sức đối với điện thoại iPhone. Tuy nhiên, hiện tại, Samsung cũng đang phải đứng trước vấn đề tương tự. Nhưng Samsung vốn là công ty có truyền thống đảm bảo đủ nguồn hàng cho một chiến dịch phát hành lớn trên quy mô toàn cầu. Nhiều thành phần linh kiện và các công đoạn sản xuất Samsung tự đảm nhiệm, do đó hãng không phải quá phụ thuộc vào các công ty khác như Apple.

Quản lí chuỗi cung ứng là một sự khác biệt đối với thương hiệu của chúng tôi.

Tim Baxter, chủ tịch Samsung Electronics America, 24/4

J.K.Shin, đồng CEO kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh di động của Samsung cho biết Samsung đã chọn hai bộ vi xử lí khác nhau cho Galaxy S4 bởi họ muốn đảm bảo một nguồn cung bền vững cho chiếc điện thoại này và hãng không muốn tạo ra hai mức độ trải nghiệm khác nhau.

Trước đây, giám đốc marketing của Samsung, Y.H.Lee đã phát biểu với trang công nghệ CNET rằng công ty đã xem xét nguồn cung và có khả năng tăng năng lực sản xuất khi chọn nhựa thay vì các loại vật liệu phức tạp hơn như kim loại hoặc thủy tinh.

Cũng giống như Apple, Samsung đã lên kế hoạch phát hành mẫu điện thoại "bom tấn" Galaxy S4 của mình thông qua 327 nhà mạng trên 155 quốc gia. Tại Mỹ, hầu như tất cả các nhà mạng đều cam kết sẽ bán ra chiếc điện thoại này.

Samsung Galaxy S4 - bạn sẽ mua?

  • Có, tôi sẽ mua S4
  • Không, nhưng tôi mua ĐT Samsung khác
  • Không, tôi không mua ĐT Samsung

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Đỉnh của đỉnh