Theo nghiên cứu vừa được trang web chuyên xử lí sự cố máy tính Soluto thực hiện cho thấy, MacBook Pro khi chạy Windows sẽ là laptop có hiệu năng tốt và ổn định nhất so với các laptop Windows khác.

Phiên bản MacBook Pro 13,3 inch được Apple phát hành vào giữa năm 2012 đã đứng đầu trong danh sách các laptop chạy hệ điều hành (HĐH) Windows có hiệu năng tốt và ổn định nhất vừa được Soluto công bố.

Nghiên cứu được Soluto thu thập từ 150.000 laptop chạy Windows, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1/2013. Các đánh giá được trang web này đưa ra dựa trên các yếu tố liên quan đến các sự cố treo máy, màn hình xanh (BSOD) và các vấn đề về hiệu năng khác. Kết quả cho thấy thật bất ngờ khi một MacBook Pro vốn mặc định chạy HĐH OS X của Apple khi cài đặt Windows lại là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất để tránh các vấn đề sự cố trên xảy ra.

Theo lí giải của Soluto, việc MacBook Pro chạy Windows cung cấp hiệu năng tốt hơn so với các laptop Windows khác là do phiên bản Windows cài đặt trên chiếc máy tính này được cung cấp hoàn toàn sạch, tránh được các phần mềm độc quyền của các nhà sản xuất cũng như các ứng dụng quảng cáo dùng thử đi kèm. Điều đó cho thấy, những tính năng bổ sung mà các nhà sản xuất OEM đưa vào máy tính với mục đích mang lại những tiện ích tốt hơn cho người dùng lại có thể là nguyên nhân gây tổn hại đến hiệu quả làm việc trên các thiết bị.

Tất nhiên còn nhiều việc phải làm để có thể cài đặt Windows trên MacBook, bao gồm cả việc mua bản quyền Windows cũng như thiết lập Boot Camp trước khi cài đặt Windows.

Bên cạnh đó, Acer Aspire E1-571 là mẫu laptop Windows xếp ở vị trí thứ 2 theo kết quả nghiên cứu của Soluto. Đây là model có chi phí chỉ bằng 1/3 giá bán của MacBook Pro. Xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách này thuộc về mẫu XPS 13 của Dell.

Theo NLĐ/TechRadar




Bình luận

  • TTCN (4)
Phong Tat Tau  169

Mình thì đang tính làm chuyện ngược lại là cài Hackintosh trên laptop sử dụng window. mình đang lo các drivers trên hackintosh không đảm bảo các hiệu năng hoạt động trên laptop window như: hiệu suất graphics, CPu...và các ultilities quản lý pin, chế độ làm mát... Sad

thanh  179

mình từng bảo macbook chạy tốt win mấy mode đâu có tin....chay win trên macbook driver click 1 lần chạy từ A tới Z. máy chạy win down driver từng gói nản vải

Phong Tat Tau  169

Cái đáng quan tâm là hiệu năng hoạt động ấy chứ. còn chuyện tìm driver hay tải từng gói là chuyện nhỏ. Nếu chạy win trên Macbook mà mau hao pin thì kể cũng kẹt

thanh  179

Tuỳ tinh chỉnh phần power. Nếu giống y chang, ví dụ mấy phút thì tắt màn hình, mấy phút thì sleep. Thì win hay mac tốn pin như nhau thôi, đang dùng macbook air nè