Theo nguồn tin từ Android Police, tại hội nghị Google I/O từ 15-17/5 sắp tới, Google sẽ trình làng phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android là 4.3 chứ không phải 5.0 Key Lime Pie.

Một nhà phát triển của Google trong dự án Chromium có biệt danh aruslan tiết lộ, trong khi dò lỗi đã phát hiện ra đoạn mã chứa phiên bản tiếp theo của Android, là Android 4.3 với mã số build là JWR23B, cho thấy bản cập nhật sẽ tiếp tục sử dụng tên mã là Jelly Bean (chữ cái đầu tiên của bản build tương ứng với tên của bản cập nhật). Từ phiên bản Android đầu tiên cho tới nay, Google có truyền thống đặt tên mã theo thứ tự bảng chữ cái với tên đại diện cho các món ăn như Cupcake, Donut, Eclair, Froyo...

Ảnh
Ảnh chụp đoạn mã bị rò rỉ từ Sever của Google

Artem Russakovskii, nhà sáng lập Android Police cho biết, Google đang hoàn thiện các bản vá cho Android 4.3 và sẽ xong trong vài tuần tới. Các thiết bị đầu tiên chạy Android 4.3 sẽ là Nexus 4 và Nexus 7. Một số sản phẩm tương lai như Motorola X hay LG Megalodon cũng sẽ sớm chạy Android 4.3. Việc giữ nguyên tên Jelly Bean cho thấy Google muốn các nhà sản xuất phần cứng sẽ nhận được phiên bản Android Jelly Bean đầy đủ cho các sản phẩm của mình trước khi đón nhận một gói cập nhật lớn, và cũng để tránh cho hệ sinh thái Android phân mảnh quá nhiều.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)