Robert Scoble, khách hàng đầu tiên nhận được Glass Explorer Edition headset của Google. Ảnh Yahoo!

Đó là những chia sẻ của Robert Scoble, khách hàng đầu tiên nhận được kính thực tế ảo Glass Explorer Edition headset của Google.

Với mong muốn đem lại cảm giác thoải mái nhất trong thời gian dài liên tục cho người dùng chắc hẳn điều này đã được Google tính tới trong thiết kế của mình. Nhưng mới đây một khách hàng đầu tiên thử nghiệm cặp kính này là Robert Scoble chia sẻ, thiết bị sẽ cạn dần pin trong vòng 30 phút sử dụng tính năng quay video với camera 5 megapixel tích hợp bên trong.

Trong khi đó theo dữ liệu Google công bố thì pin của Glass sẽ hết sạch nếu dùng liên tục camera này trong một ngày. Để giúp người dùng thoải mái khi dùng một thiết bị động đeo trên đầu, Google đã cho ra một thiết kế tối ưu nhưng có lẽ thời lượng pin thực sự là một vấn đề quan tâm nhất. Không riêng Google, việc cân bằng thời lượng pin trên các thiết bị di động đúng là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất hiện nay.

Ngoài ra, Scoble cũng chia sẻ thêm những con số về thời gian mà camera chạy trong suốt cuộc đối thoại trên mạng xã hội Quora về Mirror API và những hạn chế hiện tại của nó. Ông mô tả Glass như cung cấp một màn hình có thể đeo được, hiển thị dưới dạng những tấm thẻ như Twitter chứ không phải một chiếc máy tính di động. Glass có giao diện người dùng đơn giản và thời gian hiển thị chì vài giây nhằm tiết kiệm pin.

Trong khi Google Glass đạt được mức cân bằng về sức nặng mà vùng mắt dễ dàng cảm nhận được thì vấn đề năng lượng để có thể đáp ứng được hầu hết các tính năng của người dùng trong khoảng thời gian đủ dài mới quan trọng. Mặc khác với mức giá dự liến cũng khá cao cũng là lí do Google chưa tung ra thị trường sản phẩm này như một thiết bị phổ biến.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Oh, my Glass Big Grin