Với những phần mềm cài đặt sẵn bên trong, phiên bản cơ bản của Galaxy S4 16 GB chỉ còn khoảng 8 GB đến 9 GB không gian lưu trữ trống để người dùng có thể sử dụng.

Tùy thuộc vào phiên bản của Galaxy S4 16 GB mà người dùng chỉ nhận được 40-50% không gian lưu trữ theo quảng cáo bởi hệ điều hành Android cũng như các phần mềm cài đặt sẵn. Để phân biệt Galaxy S4 với các sản phẩm khác, Samsung đã trang bị cho máy nhiều tính năng độc đáo như theo dõi mắt, Air Gestures, Universal Remote, Voice Command, S Health, S Travel... Tuy nhiên, theo một số nhận xét thì những tính năng này chỉ có thể được xem là cách thức phô trương của Samsung mà thôi.

Theo một hình ảnh đăng tải bởi Geek.com, bảng điều khiển không gian lưu trữ dưới menu Settings trên Galaxy S4 thậm chí không hiển thị dung lượng 16 GB đầy đủ của điện thoại mà chỉ hiển thị 8,2 GB không gian trống cho người dùng sử dụng. Các file được cài đặt sẵn bởi nhà cung cấp thiết bị, đó chính là nguyên nhân khiến dung lượng lưu trữ của máy giảm xuống.

Điều tương tự cũng xảy ra với Galaxy S4 phiên bản 32 GB và 64 GB, nhưng tỉ lệ phần trăm không gian chiếm dụng nhỏ hơn so với phiên bản 16 GB. Và người dùng có thể bổ sung thêm không gian lưu trữ trống bằng cách trang bị cho Galaxy S4 thẻ nhớ microSD có dung lượng hỗ trợ lên đến 64 GB.

Trước đó, một báo cáo cũng từ Geek.com đã chỉ ra một smartphone Android khác là HTC One cũng phải mất đến 7 GB không gian lưu trữ dành cho hệ điều hành cũng như các phần mềm hỗ trợ cài đặt sẵn. Các mức dung lượng chiếm dụng này cao hơn nhiều so với 4 GB không gian dành cho việc cài đặt hệ điều hành trên iPhone của Apple.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Vậy là có cải thiện đấy chứ, S3 stock rom chiếm khoảng 11GB, nghĩa là chỉ còn khoảng 4-5GB trống à.