Hãng nghiên cứu thị trường IHS trong một bài báo cáo của mình đã chỉ ra rằng, chiến tranh Triều Tiên nếu xảy ra sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị trường điện tử toàn cầu.

Theo IHS, các công ty công nghệ Hàn Quốc như Samsung, LG hay Hynix hiện đang nắm giữ vai trò quyết định trong thị trường điện tử, đặc biệt là việc cung cấp DRAM và màn hình cho MTB. Các công ty này hiện là nhà cung cấp hơn 2/3 lượng DRAM và hơn 70% số lượng màn hình MTB trên toàn thế giới.

Trong khi đó, trụ sở chính của Samsung và Hynix chỉ cách biên giới Bắc Triều Tiên 30 km, các nhà máy sản xuất cũng được đặt hầu hết tại đây và nếu chiến tranh xảy ra, rất có thể việc sản xuất của các nhà máy này sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng.

"Các công ty điện tử Hàn Quốc đóng vai trò rất quan trọng trên thị trường điện tử toàn cầu. Việc chiến tranh xảy ra có thể làm gián đoạn việc sản xuất linh kiện cũng như thiết bị, từ đó ảnh hưởng đến thị trường điện tử thế giới và có thể tạo nên "sự hỗn loạn"", Mike Howard, nhà phân tích cao cấp của IHS cho biết.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)