Hãng điện thoại Đài Loan HTC vừa công bố lợi nhuận quý đầu tiên của mình trong năm 2013 này và đây là quý mà hãng đạt lợi nhuận hàng quý thấp nhất kể từ năm 2004.

Theo đó, HTC đã đạt lợi nhuận ròng 2,85 triệu USD trong Q1/2013 vừa qua, giảm 98% so với 152 triệu USD của cùng kì năm ngoái. Doanh thu của hãng cũng đã giảm mạnh từ 2,2 tỉ USD của năm ngoái còn 1,45 tỉ USD của quý này.

"Vào năm ngoái, chúng tôi nghĩ rằng cần phải thêm nhiều ý tưởng cho những sản phẩm có vẻ như giống nhau của mình. Chúng tôi đã làm được điều đó cho HTC One và mọi người đang dần chấp nhận điều đó. Mục tiêu của chúng tôi là nhằm phát triển thương hiệu HTC hơn nữa. Tuy nhiên có vẻ như doanh thu của chúng tôi trong quý này rất tồi tệ nhưng chúng tôi chấp nhận điều này và đây sẽ là động lực để phát triển HTC trong thời gian tới", Giám đốc điều hành HTC Peter Chou cho biết.

Có vẻ như doanh thu của chúng tôi trong quý này rất tồi tệ nhưng chúng tôi chấp nhận điều này và đây sẽ là động lực để phát triển HTC trong thời gian tới.

Peter Chou, Giám đốc điều hành HTC

Theo lí giải của Ernest Doku, nhà phân tích thị trường điện thoại tại uSwitch.com cho rằng mặc dù vẫn tạo ra lợi nhuận, tuy nhiên việc thiếu nguồn cung linh kiện và trì hoãn việc ra mắt tại nhiều thị trường trọng điểm của smartphone chủ chốt HTC One đã làm cho doanh thu của HTC giảm xuống.

"HTC đã chậm chân hơn so với Samsung. Việc HTC hợp tác với Facebook là một bước tiến hợp lý nhằm thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông cũng như người dùng. Tuy nhiên HTC cần phải đẩy mạnh PR, quả bá sản phẩm một cách khôn ngoan hơn nữa nếu muốn chiếm vị trí trên thị trường smartphone", Doku cho biết thêm.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)