Đại diện LINE vừa tuyên bố ứng dụng nhắn tin, gọi điện, chat nhóm… miễn phí này đã vượt mốc con số 150 triệu người dùng trên toàn cầu vào ngày 30/4/2013.

Riêng tại thị trường Việt Nam, sau khi trở thành ứng dụng OTT đầu tiên công bố đạt 1 triệu người sử dụng vào cuối tháng 2/2013, LINE liên tục đứng trong top đầu các ứng dụng nhắn tin miễn phí được người dùng yêu thích và tin cậy (đặc biệt nhờ khả năng bảo mật cao, được thể hiện qua các chứng chỉ quốc tế), đồng thời trên đường chạy nước rút để cán mốc 2 triệu.

Ngày 23/6/2011, LINE ra đời. 19 tháng sau đó, LINE ghi nhận người sử dụng thứ 100 triệu trên toàn thế giới vào ngày 18/1/2013 và luôn chứng tỏ những bước phát triển mạnh mẽ tại nhiều thị trường lớn. Ví dụ, ngày 2/4 số người tin dùng LINE tại Tây Ban Nha vượt qua con số 10 triệu. Với thành công này, cùng với Châu Á (nơi LINE luôn tăng trưởng vững chắc), LINE đã phát triển mạnh đến Cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại khu vực Nam Mỹ.

Hiện tại, LINE có bộ 12 ngôn ngữ, sau khi vừa bổ sung thêm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và Bồ Đào Nha nhằm mở rộng và phục vụ tốt hơn nữa người dùng bản địa.

Hồi tháng 2/2013, LINE cũng liên minh chiến lược với Nokia cung cấp LINE Messenger thông qua sản phẩm smartphone giá rẻ “Asha”, giúp LINE chính thức bước chân vào thị trường Đông Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và Châu Âu.

Hiện tại, LINE đã cho ra mắt hơn 15 game thuộc nhiều thể loại khác nhau với tổng lượt tải đều hơn 100 triệu trên toàn cầu như LINE POP, LINE Bubble, LINE Jelly, LINE Wind Runner…. Ngày 22/4, ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí LINE Camera cũng đã đạt hơn 30 triệu lượt download.

Đại diện LINE cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh lượng người dùng các thị trường nước ngoài, củng cố vị trí độc tôn tại thị trường “quê hương” là Nhật Bản, cải tiến và thêm mới các tính năng, nâng cấp chất lượng dịch vụ để luôn trở thành "nền tảng trên smartphone phục vụ cuộc sống" (Smartphone Life Platform) số 1.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)