Một bức ảnh có độ phân giải cao của màn hình Galaxy S4 đã tiết lộ cách sắp xếp điểm ảnh mà Samsung sử dụng để đạt được mật độ điểm ảnh 441 ppi trên một màn hình AMOLED.

Trước khi ra mắt Galaxy S4, một số tin đồn cho rằng Samsung đang có vấn đề với việc thiết kế và sản xuất màn hình AMOLED độ phân giải Full-HD. Thậm chí, một báo cáo cho biết nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc đang xem xét việc sử dụng màn hình LCD cho Galaxy S4 do những khó khăn không thể vượt qua trong kĩ thuật sản xuất màn hình.

Tuy nhiên, khi ra mắt Galaxy S4, công ty đã tuyên bố máy trang bị màn hình Full HD Super AMOLED, cho mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi.

Vấn đề người dùng đặt ra lúc này chính là làm thế nào Samsung có thể quản lí tất cả những điểm ảnh trong màn hình hiển thị của Galaxy S4? Và thông tin lấy từ hình ảnh mà Samsung cung cấp cho Soneira đã mang đến cho người dùng các manh mối lớn giải thích vấn đề này.

Theo đó, cách sắp xếp điểm ảnh “Dinamond Pixels” mà người dùng đã nghe trong tháng Giêng vừa qua đã giải thích cách thức mà Samsung sử dụng cho màn hình của mình. Như người dùng có thể thấy, Samsung sử dụng một sự kết hợp của cấu trúc kim cương và các điểm ảnh hình bầu dục nhằm tối ưu hóa số lượng điểm ảnh có thể xuất hiện trên mỗi inch vuông của màn hình.

Đây vẫn là sự sắp xếp PenTile với nhiều màu xanh lá cây hơn so với màn xanh dương đậm và màu đỏ, nhưng có kích thước nhỏ hơn khoảng 1/2. Điều này sẽ giúp loại bỏ những hạn chế của việc sắp xếp kiến trúc PenTile. Chính vì vậy, theo Soneira thì cách sắp xếp điểm ảnh Dinamond Pixels mới được Samsung áp dụng có một chút khác biệt so với cách sắp xếp cũ khi Samsung tạo ra một khoảng cách sắp xếp mới nhằm mục tiêu cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn nhiều.

Lí do giúp màu sắc của Galaxy S4 tốt hơn nằm ở sự hiệu quả màu sắc từ các điểm ảnh màu đỏ và xanh dương đậm. Màu xanh đậm được cho là hiệu quả nhất để mang đến những độ sáng cần thiết. Nếu bạn nhìn kĩ vào hình ảnh, bạn sẽ thấy rằng các điểm ảnh màu xanh dương đậm này lớn hơn một chút so với màu đỏ.

Để tối đa hóa số lượng điểm ảnh có thể phù hợp trên bề mặt của màn hình, cách sắp xếp điểm ảnh Dinamond Pixels mới sắp xếp các điểm ảnh đối xứng một góc 45 độ. Bên cạnh đó, các điểm ảnh màu xanh lá cây có hình bầu dục xuất hiện nhiều hơn trong không gian hạn chế màu đỏ và màu xanh dương sẫm. Galaxy S III đặc trưng với cách sắp xếp PenTile gồm các điểm ảnh hình chữ nhật.

Ảnh
Cách sắp xếp điểm ảnh PenTile được Samsung sử dụng trong Galaxy S III năm ngoái.

Bảng điều khiển Full HD của Galaxy S4 là một thành tựu kĩ thuật ấn tượng của Samsung trước những phê bình dành cho PenTile. Và đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ sắp xếp điểm ảnh Dinamond Pixels.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)