Brian Krzanich - tân CEO của Intel.

Intel đã quyết định bổ nhiệm Brian Krzanich làm Giám đốc điều hành mới thay cho Paul Otellini sẽ nghỉ hưu trong tháng này, trong khi Renee James sẽ là Chủ tịch HĐQT mới của công ty.

Được biết, ông Krzanich bắt đầu đảm nhận công việc như là một Giám đốc điều hành của Intel vào tháng 1/2012. Với cương vị mới, ông Krzanich sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt khoảng 50.000 nhân viên của Intel. Cựu CEO Paul Otellini sẽ tiếp tục công việc như là một cố vấn cho các nhân viên quản lí của Intel, mặc dù kế hoạch tương lai của ông vẫn chưa được đưa ra.

Việc bổ nhiệm CEO mới diễn ra ngay sau khi Intel thông báo kết quả tài chính Q1/2013 với doanh thu 12,6 tỉ USD, lợi nhuận ròng đạt 2 tỉ USD. Doanh thu quý của công ty đã giảm 7% so với quý trước, trong khi thu nhập hoạt động giảm đến 20%.

Ông Krzanich là người đã gắn bó với Intel trong hơn 30 năm nay, trong khi thâm niên của cựu CEO Otellini là gần 40 năm. Đây sẽ là vị CEO thứ 6 của Intel, và nhiệm vụ của ông Krzanich chính là giúp Intel đi đúng hướng trong chiến lược di động, thậm chí bao gồm cả chiến lược tấn công vào thị trường set-top box trong tương lai.

Ông Krzanich sẽ là một trong 3 nhân vật quan trọng trong bộ máy HĐQT của Intel, cùng với Giám đốc tài chính Stacy Smith và Renee James, người đứng đầu doanh nghiệp phần mềm. Cô Renee James năm nay 48 tuổi sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới là Chủ tịch HĐQT Intel vào ngày 16/5.

Cả 3 sẽ được thăng chức làm Phó Chủ tịch cấp cao vào ngày 20/5, cùng thời điểm mà ông Otellini xác định sẽ nghỉ hưu.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)