Với thế hệ thứ tư của chip xử lí Core i có tên mã Haswell, các kĩ sư của Intel đã mang đến cho các sản phẩm những công nghệ đồ họa tối ưu nhất.

Theo tuyên bố của Intel, chip đồ họa tích hợp trong CPU Haswell cung cấp hiệu xuất xử lí 3D nhanh gấp 2 lần so với thế hệ hiện tại, trong khi lượng điện năng tiêu hao ít hơn nhiều. Hiệu suất xử lí được Intel tuyên bố ngang bằng với card đồ họa rời GeForce GT 650 của Nvidia mà nhiều nhà sản xuất máy tính đang sử dụng trên các laptop cao cấp với hiệu năng chơi game mạnh mẽ.

Intel đã phát triển thương hiệu cao cấp của 2 kiến trúc đồ họa tích hợp mới của mình, bao gồm Iris Graphics và Iris Pro Graphics. Cả 2 kiến trúc này hỗ trợ thêm các API cao cấp, bao gồm cả DirectX 11.1, Open CL 1.2 và OpenGL 4.0, chúng sẽ có khả năng cung cấp độ phân giải lên đến 4Kx2K, hiển thị đến 3 màn hình cùng lúc.

Nhưng có vẻ như AMD và Nvidia không phải lo lắng về việc cạnh tranh với đồ họa của Intel trong thị trường PC cao cấp khi mà các báo cáo được Intel đưa ra cho thấy hãng đang hướng đến laptop (không phải ultrabook) và PC tất cả trong một (AIO). Ultrabook và các thiết bị di động khác sẽ nhận được hiệu suất đồ họa tốt hơn so với bất kì model nào hiện tại đang sử dụng CPU Intel tích hợp chip đồ họa, tuy nhiên chúng không dựa trên 2 kiến trúc Iris mới.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)