Một loạt smartphone cũng như MTB của các hãng công nghệ lộ diện, Viettel gia nhập thị trường truyền hình cáp và việc hủy phóng vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam do thời tiết xấu là những thông tin được bạn đọc chú ý nhất trong tuần qua.

Trong tuần này, ngoài việc LG chính thức phát hành Optimus G Pro phiên bản quốc tế, đã có một loạt các thiết bị rò rỉ bao gồm smartphone màn hình lớn và không phím cứng bí ẩn của LG, điện thoại BlackBerry R10 giá rẻ của Blackberry, Motorola X, các phiên bản tầm trung của HTC One bao gồm HTC M4 hay HTC 608t. Ngoài ra, cũng đã có thông tin cho biết rằng LG chuẩn bị cho ra mắt Optimus G2 và có thể sẽ có tới 3 phiên bản.

Tuần qua, ngoài việc HP Slate 7 chính thức lên kệ tại Mỹ với giá 169,99 USD, thị trường MTB cũng đã chứng kiến sự góp mặt của loạt tablet lai laptop mới với bản lề EZEL của Acer hay MTB WT310 dành cho doanh nhân của Toshiba trên thị trường. Nokia cũng được cho là đang chuẩn bị gia nhập thị trường MTB khi thông số kĩ thuật về thiết bị của hãng rò rỉ và có thể sẽ ra mắt vào 14/5 tới. Bên cạnh đó, việc Microsoft chuẩn bị tung ra MTB Surface thế hệ thứ 2 của mình, thông số Asus MeMO Pad Smart 10 thế hệ thứ hai bị rò rỉ, 2 MTB sử dụng chip 4 nhân của HP cũng như thông tin việc có thể sẽ có phiên bản Amazon Kindle Fire 10 inch vào cuối năm nay hứa hẹn sẽ làm cho thị trường MTB thêm sôi động và khốc liệt trong thời gian tới. Hiện tại, theo IDC cho biết, đã có 49,2 triệu MTB được bán ra trong Q1/2013 và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Ngoài ra, việc Apple phát hành iOS 6.1.4 cho iPhone 5 hay thị phần Jelly Bean đã vượt mặt Ice Cream Sanwich trên lĩnh vực HĐH cho di động, MediaTek chính thức phát hành chip lõi kép giá rẻ MT6572 và Intel vén màn bí ẩn chip đồ họa trong chíp Haswell trên lĩnh vực VXL cũng đã được bạn đọc lưu tâm.

Vừa qua, HTC đã công bố tình hình tài chính của mình trong Q1/2013 này. Tuy nhiên đây lại chính là quý mà hãng có doanh thu tệ hại nhất kể từ năm 2004. Mặc dù vậy, CEO Peter Chou cũng đã lên tiếng khi cho biết rằng đây sẽ là động lực giúp HTC cố gắng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Trong khi đó, có vẻ như iPhone của Apple tiếp tục được người Mỹ tin dùng bất chấp lợi nhuận Q2/2013 của hãng đang giảm, ít nhất theo số liệu từ công ty phân tích thị trường comScore. Tuy nhiên, hãng cũng đã và đang đối diện với hàng loạt thách thức đến từ nhiều phía, kể cả thị trường Mỹ bởi trước đó cũng đã có thông tin cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục tin dùng BlackBerry hơn là các sản phẩm của Apple và đã bị Samsung, BlackBerry vượt mặt trong cuộc đua tới Lầu năm góc.

Tại Việt Nam, tuần qua là tuần đánh dấu sự đặt chân của một trong ba hãng viễn thông lớn nhất Việt Nam, Viettel vào thị trường truyền hình cáp và cũng đã đặt mục tiêu Viettel cam kết đạt 2 triệu thuê bao truyền hình cáp sau 3 năm của mình, hứa hẹn sẽ thúc đẩy cạnh tranh mạnh mẽ ở một lĩnh vực mà VTV đang chiếm thế độc quyền.

Liên quan đến vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam, theo lịch trình VNREDSat-1 sẽ được phóng vào ngày 4/5. Tuy nhiên, kế hoạch bị hủy vào phút chót do thời tiết quá xấu. VNREDSat-1 là vệ tinh viễn thám chuyên quan sát về tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai đầu tiên của Việt Nam.

Tuần tới, những ai yêu mến robot sẽ tiếp tục chứng kiến sự tranh tài của 32 đội tuyển Robocon mạnh nhất toàn quốc tại Đà Nẵng. Dự kiến, Vòng chung kết Robocon 2013 sẽ được diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn từ ngày 6 - 12/5 tới.

Thông tin công nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)